Giỏ hàng

MÔ HÌNH CHĂM SÓC SỨC KHỎE TOÀN DIỆN LÀ NĂM TRỤ CỘT CẦN THIẾT CHO MỖI GIA ĐÌNH HIỆN ĐẠI

TS. Trịnh Xuân Đức và cộng sự thuộc Viện SIIEE đã dày công nghiên cứu trong nhiều năm về sức khỏe của người Việt và các yếu tố ảnh hưởng. Mô hình 5C là một nhóm các giải pháp căn cơ nhằm nâng cao thể lực và trí lực của mỗi người dân

TS. Trịnh Xuân Đức và cộng sự thuộc Viện SIIEE đã dày công nghiên cứu trong nhiều năm về sức khỏe của người Việt và các yếu tố ảnh hưởng. Mô hình 5C là một nhóm các giải pháp căn cơ nhằm nâng cao thể lực và trí lực của mỗi người dân.

Hơn một thập kỷ biến động vừa qua, đất nước và xã hội thay mình đổi mới, với nhiều sự phát triển về mặt công nghệ, kéo theo đó lại có một sự đi xuống về mặt sức khoẻ. Không quốc gia nào có thể đạt được bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân và các mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế nếu thiếu mô hình chăm sóc sức khỏe ban đầu vững mạnh.

Mô hình 5C được sáng tạo bởi TS Trịnh Xuân Đức cùng cộng sự

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 70.000 người chết vì bệnh ung thư, hơn 200.000 người mắc mới ung thư (Theo Bệnh viện Quân Y 103), 5.000.000 người mắc bệnh đái tháo đường trong đó 6% là người trưởng thành (Theo Bệnh viện Quân Y 120), Việt Nam xếp thứ 12 trên thế giới về tỷ lệ người mắc bệnh lao (Theo Trung tâm Y tế Quận 6), 4.000.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi năm vì các bệnh hô hấp (Theo VNVC),… và còn nhiều các con số biết nói khác chắc chắn sẽ khiến chúng ta giật mình.

Biến đổi khí hậu nghiêm trọng, ô nhiễm không khí và suy thoái môi trường, thói quen hút thuốc và uống rượu bia cùng với lối sống ít vận động – tất cả những điều này đều đang ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và là những yếu tố nguy cơ của các bệnh mạn tính.

Vậy có cách nào để giúp con người vượt qua các trở ngại, bình an vượt qua các đại dịch và duy trì được sức khoẻ của mình?

Nhận thấy sự cần thiết phải có một chiến lược chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mỗi gia đình người Việt trong tình hình bình thường mới, một tập hợp các nhà khoa học do Viện SIIEE chủ trì để nghiên cứu 5 nhóm đề tài bao gồm:

Ion âm Dr.D

Ion âm Dr.D hay được mệnh danh là “vitamin không khí”. Một ion mang các điện tích âm (-) khi nó thu được một hay nhiều điện tử được gọi là Anion hay Ion âm hoặc các Oxy nguyên tử mang điện tích âm. Khi một Anion khi kết hợp một Cation (ion dương vi rút, vi khuẩn, bụi mịn,…) trong không khí theo tỷ lệ sẽ trung hòa lẫn nhau (mỗi ion âm sẽ trung hòa vô hiệu hóa ion dương có hại). Vì vậy, mục đích của việc gia tăng ion âm đó chính là trung hòa ion dương để cơ thể cân bằng và đẩy lùi bệnh tật.

Nước năng lượng sống Dr.D

Là loại nước sạch, không có chất bẩn, vi khuẩn hầu như đã được tiêu diệt. Nước bổ sung cho cơ thể các khoáng chất thiết yếu đặc biệt là Canxi, Magie, Kẽm, Sắt,… Trung hòa gốc tự do, chống khát tế bào, tái cấu trúc dịch thể thành dạng lục giác, dễ hấp thụ canxi, thải độc cơ thể, ức chế tế bào ung thư, ức chế vi rút, vi khuẩn có hại, kích hoạt hormone hạnh phúc  và giữ độ ẩm cho da.

Anolyte A7

Là dung dịch hoạt hóa điện hóa (ECA) được nghiên cứu cải tiến và phát triển bởi Viện Khoa học SIIEE với 2 đặc tính quan trọng: A là alkaline – kiềm tính, 7 là pH chỉ trong khoảng 7,3-7,8. Anolyte Trung tính A7 là chất diệt khuẩn dạng lỏng có cùng tính chất với dịch sinh lý trong cơ thể người nên nó rất an toàn.

Chất tẩy rửa enzyme sinh học

Tỷ lệ các hộ gia đình sử dụng chất tẩy rửa và khử khuẩn chứa hoá chất độc hại hiện nay rất cao. Nếu sử dụng trong thời gian dài dẫn đến các bệnh về da, về đường ruột, về đường hô hấp, suy giảm miễn dịch (đặc biệt khi giặt rửa không đủ sạch). Qua quá trình nghiên cứu, thế hệ chất tẩy rửa thứ 3 cũng được Viện SIIEE giới thiệu sử dụng công nghệ làm sạch kép, làm sạch bằng công nghệ eco enzyme và chất hoạt động bề mặt chiết xuất tự nhiên như CAB, SOYPON L30, đặc biệt không sử dụng màu tổng hợp, triclosan.

Dưỡng sinh Vô cực Thiền công

Bộ môn dưỡng sinh được sáng tạo độc quyền bởi Viện Khoa học SIIEE, việc luyện tập dựa vào chuyển động chậm đều của bàn tay và cơ thể phải ở trong trạng thái tĩnh, thả lỏng toàn thân để mang lại sự cân bằng năng lượng, thúc đẩy khả năng phát huy nội lực trong mỗi người. Nguyên tắc tạo sự cộng hưởng rung động vũ trụ với các bộ phận và tế bào của cơ thể, nhằm nâng cao trí lực và thể lực của mỗi người luyện.

Mô hình 5C đã hình thành và từng bước đi vào cuộc sống, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho các gia đình Việt. Với các nhóm giải pháp đã giúp cho mỗi người đều có thể nâng cao thể lực và trí lực của mình lên một tầm cao mới, điều này tạo tiền đề cho việc tạo nên một thế hệ người Việt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn và trí tuệ hơn. Hơn bao giờ hết ngay trong giai đoạn bệnh dịch, mô hình này tạo ra một “tấm khiên” bảo vệ trước sự tấn công của virus Corona, nhằm vượt qua đại dịch một cách an toàn.

Các cuộc hội thảo chuyên môn giới thiệu mô hình đến cộng đồng đã được thực hiện, bên cạnh đó rất cần sự vào cuộc hơn nữa của các tổ chức xã hội và đặc biệt là các cơ quan báo chí truyền thông để có thể lan tỏa đến từng người dân, từng ngõ ngách, từng gia đình để ai cũng đều hiểu và thực hiện đồng bộ nhằm cải tổ sức khoẻ toàn diện cho cá nhân và cộng đồng. Đã đến lúc hành động vì sức khoẻ mọi người!

Facebook Instagram Youtube Google+ Top