Giỏ hàng

VINH DANH TIẾN SĨ TRỊNH XUÂN ĐỨC NHẬN GIẢI THƯỞNG XUẤT SẮC NHẤT VỀ TÁC PHẨM MỚI SÁCH KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỀ ENZYME CUỐN SÁCH “ENZYME VÀ BÍ MẬT CHẤT TẨY RỬA THẾ KỶ 21” NĂM 2023

Sáng ngày 21/02/2024, tại Trung tâm sự kiện Monaco, trung tâm TÁC PHẨM MỚI tổ chức lễ trao giải thưởng tác phẩm mới năm 2023, Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức vinh dự nhận giải thưởng xuất sắc nhất của trung tâm tác phẩm mới năm 2023 về tác phẩm sách khoa học về chủ đề Enzyme “Cuốn sách Enzyme và bí mật chất tẩy rửa thế kỷ 21”.

Phóng viên Hạ Lam

Ngày 21/2/2024, tại trung tâm TÁC PHẨM MỚI (TPM) Hà Nội đã tổ chức Lễ Trao Giải thưởng Tác Phẩm Xuất Sắc Nhất năm 2023 để vinh danh những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và tiến sĩ Trịnh Xuân Đức vinh dự nhận giải cho tác phẩm "Enzyme – Bí mật chất tẩy rửa thế kỉ 21".

Chứng nhận giải thưởng tác phẩm mới năm 2023

Lễ trao giải đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đảo của những nhà văn, nhà thơ, nhà báo, và các cộng tác viên thân thiết. Đặc biệt, nghệ sĩ Bảo Cường đã mang đến một tiết mục độc đáo, góp phần làm cho sự kiện trở nên ấn tượng.

Hội đồng đánh giá là một đội ngũ danh tiếng với sự tham gia của các nhân vật uy tín như GSTS. Nguyễn Lân Dũng, Cố vấn TPM; Nhà thơ - Nhà báo Kim Quốc Hoa, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn TPM; Phó giáo sư Tiến sĩ, Nhà văn Vũ Nho; và nhiều tên tuổi khác.

Buổi lễ trao giải TÁC PHẨM MỚI NĂM 2023 đã chứng kiến sự hiện diện của những khách mời nổi bật, đa tài và có đóng góp lớn trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Trong số họ, có GSTS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng, người đảm nhận vai trò Cố vấn TPM, mang theo sự uyên bác và kinh nghiệm giáo dục đội ngũ giám khảo. Nhà thơ - Nhà báo Kim Quốc Hoa, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn TPM, đã đem đến tầm nhìn sâu rộng và sự đa chiều trong việc đánh giá tác phẩm. Phó giáo sư Tiến sĩ, Nhà văn Vũ Nho, với sự hòa mình vào thế giới nghệ thuật, đã là một giọng nói quan trọng trong quá trình lựa chọn tác phẩm xuất sắc.

Nghệ sĩ – Nhà thơ Bảo Cường, đến từ Thành phố Huế, đã mang đến không khí mới lạ và sự phong cách độc đáo. Đại tá – Nhà văn Đặng Vương Hưng, Chủ tịch Tổ chức “Trái tim Người lính Việt Nam”, là người đại diện cho lòng yêu nước và tinh thần chiến sĩ, góp phần làm cho buổi lễ trở nên ý nghĩa và trang trọng.

Các nhân vật khác như Nhà thơ Chử Thu Hằng, đồng sáng tập TÁC PHẨM MỚI; TS.Trịnh Xuân Đức, Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường; GSTS. Bác sĩ Lê Vinh Quang; Thạc sĩ Nguyễn Công Tùng, Viện trưởng Viện Khoa học Sáng tạo; Thạc sĩ Cao Thị Huyền Trang, Phó Trưởng đại diện Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu tại Việt Nam; Nhà thơ Thái Minh Tuyến, Chủ nhiệm CLB Thơ Nhà giáo Nhuệ Giang; Nhà thơ Trần Cường cùng với đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, và các cộng tác viên thân thiết khác, đã làm cho không khí buổi lễ trở nên ấm cúng và phong cách.

Trong số nhiều tác phẩm xuất sắc, 5 tác phẩm được vinh danh gồm "Phượng" của Phạn Kiều Phượng, "Á hậu “Lọ Lem” của Lê Thy Bình, "Phép màu yêu thương" của Dư Phương Liên, "Lịch sử dòng họ Đinh Nho" của Đinh Tú Anh, và "Enzyme – Bí mật chất tẩy rửa thế kỉ 21" của Trịnh Xuân Đức và Cù Vĩnh Toàn.

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức (phía bên tay phải) và anh Cù Vĩnh Toàn (phía tay trái ngoài cùng)

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường, nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu về enzyme, đã đưa ra một kiến thức sâu sắc và độc đáo với tác phẩm "Enzyme - Bí mật chất tẩy rửa thế kỉ 21".

Thuộc Viện Khoa học phát triển Nhân tài và Trí tuệ Việt, TPM hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Xuất bản và Truyền thông. Trung tâm đã gặt hái nhiều thành công, đặc biệt là trong xuất bản sách tự truyện, hồi kí, lịch sử địa phương, kỉ yếu doanh nghiệp và nghiên cứu khoa học.

Chúng ta không thể không nhìn nhận sự đóng góp to lớn của TPM trong việc tôn vinh và phát triển nghệ thuật Việt. Lễ trao giải đã là dịp tốt để cộng đồng nghệ sĩ và nhà văn kết nối, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc, đồng thời chứng minh sức mạnh và sự đa dạng của văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Facebook Instagram Youtube Google+ Top