Giỏ hàng

MÁY KHÍ CHÂM TRỊ LIỆU ION ÂM DR.T ĐIỀU TRỊ UNG THƯ TUYẾN GIÁP KHÔNG CẦN MỔ

Bệnh lý tuyến giáp là một trong những bệnh lý thường gặp trong chuyên khoa nội tiết. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh tuyến giáp khác nhau, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Để ngăn ngừa và điều trị bệnh tốt hơn với phương pháp bằng máy khí châm trị liệu ion âm Dr.T 

Gs.Ts.Bs. Phạm Vinh Quang, Ts. Trịnh Xuân Đức & Cộng sự

Bệnh ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là một dạng ung thư bắt nguồn từ các tế bào tuyến giáp. Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở phía trước cổ, sản xuất hormone tuyến giáp. Hormone tuyến giáp giúp điều chỉnh nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, bao gồm sự trao đổi chất, nhịp tim và tâm trạng.

Triệu chứng bệnh ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp có thể là lành tính (không phải ung thư) hoặc ác tính (ung thư). Ung thư tuyến giáp ác tính có thể xâm lấn các mô lân cận và di căn đến các bộ phận khác của cơ thể.

Cơ chế ức chế tế bào ung thư của chùm laser năng lượng thấp 4j/cm2 và ion âm OH-

  • Tế bào ung thư nhạy cảm với ánh sáng

Chùm laser năng lượng thấp 4j/cm2 có thể làm tổn thương tế bào ung thư thông qua cơ chế quang nhiệt. Khi chùm laser chiếu vào tế bào ung thư, nó sẽ hấp thụ năng lượng và sinh nhiệt, làm tăng nhiệt độ tế bào. Nhiệt độ cao sẽ gây tổn thương DNA, tế bào chất và màng tế bào của tế bào ung thư, dẫn đến chết tế bào. Mô phỏng như sau: “4j/cm2 + tế bào ung thư → nhiệt độ cao → tổn thương DNA, tế bào chất và màng tế bào → chết tế bào”.

Khi chùm laser chiếu vào tế bào ung thư, nó sẽ tương tác với các phân tử trong tế bào, gây ra quá trình chuyển đổi năng lượng. Năng lượng của chùm laser sẽ được chuyển thành nhiệt năng, làm tăng nhiệt độ của tế bào. Nhiệt độ cao sẽ gây tổn thương các thành phần cấu tạo của tế bào ung thư, bao gồm DNA, tế bào chất và màng tế bào.

Tổn thương DNA là một trong những nguyên nhân chính gây chết tế bào. Nhiệt độ cao có thể gây ra các tổn thương DNA như đứt gãy, mất đoạn, đột biến. Các tổn thương này sẽ khiến tế bào ung thư không thể phân chia và phát triển bình thường.

Tổn thương tế bào chất cũng có thể dẫn đến chết tế bào. Nhiệt độ cao có thể gây ra các tổn thương tế bào chất như biến tính protein, phá hủy enzyme. Các tổn thương này sẽ khiến tế bào ung thư không thể hoạt động bình thường và dẫn đến chết tế bào.

Tổn thương màng tế bào cũng có thể khiến tế bào ung thư chết. Nhiệt độ cao có thể làm cho màng tế bào bị mất tính thấm, dẫn đến mất nước và các chất dinh dưỡng cần thiết. Các tổn thương này sẽ khiến tế bào ung thư không thể tồn tại và dẫn đến chết tế bào.

  • Kiềm hóa cơ thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư

Tế bào ung thư thường phát triển tốt trong môi trường axit. Khi cơ thể bị kiềm hóa, môi trường trở nên ít axit hơn, điều này có thể giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Ion âm OH- có tác dụng kiềm hóa cơ thể, giúp tăng độ pH của máu và dịch cơ thể. Khi độ pH tăng lên, môi trường trở nên ít axit hơn, điều này có thể giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Phương trình phản ứng cho quá trình ức chế tế bào ung thư bằng cách kiềm hóa cơ thể:

Tế bào ung thư + Môi trường axit → Tế bào ung thư phát triển

Tế bào ung thư + Môi trường kiềm → Tế bào ung thư bị ức chế

Ion âm OH- + Môi trường axit → Môi trường kiềm

Tế bào ung thư + Môi trường kiềm → Tế bào ung thư bị ức chế

Tế bào ung thư là tế bào bất thường có khả năng tăng sinh và xâm lấn các mô lân cận. Tế bào ung thư thường phát triển tốt trong môi trường axit, vì môi trường axit giúp tế bào ung thư sản sinh các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của chúng.

Môi trường axit là môi trường có độ pH thấp (< 7).

Môi trường kiềm là môi trường có độ pH cao (> 7).

Ion âm OH- là ion âm có khả năng kiềm hóa cơ thể, giúp tăng độ pH của máu và dịch cơ thể.

  • Tăng cường hệ miễn dịch tự tiêu diệt tế bào ung thư

Hệ miễn dịch có vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt tế bào ung thư. Ion âm OH- có thể kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh hơn, giúp tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn. Phương trình phản ứng cho quá trình:

Hệ miễn dịch (tế bào T, tế bào B, tế bào NK, ...) + Ion âm OH- → Hệ miễn dịch hoạt động mạnh hơn → Tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn

Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại các tác nhân gây hại, bao gồm cả tế bào ung thư.

Ion âm OH- là một loại ion có tác dụng kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh hơn.

Khi hệ miễn dịch hoạt động mạnh hơn, nó sẽ sản sinh ra nhiều tế bào miễn dịch hơn, đồng thời các tế bào miễn dịch này cũng hoạt động hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn.

Các tế bào miễn dịch được kích hoạt sẽ sản sinh ra nhiều chất trung gian miễn dịch hơn, bao gồm các cytokine, chemokine, kháng thể, ...

Tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch khác, chẳng hạn như tế bào T, tế bào B, tế bào NK, ...

Kích hoạt quá trình chết theo chương trình (apoptosis) của tế bào ung thư.

Thúc đẩy quá trình thực bào tế bào ung thư.

Ứng dụng máy Dr.T điều trị ung thư tuyến giáp

Máy Dr.T sử dụng chùm laser năng lượng thấp 4j/cm2 và ion âm OH- để điều trị ung thư tuyến giáp. Máy được sử dụng để châm vào vùng cổ (tuyến giáp) 5 phút, sau đó châm vào các vị trí hố đen (huyệt đạo) từ 30 giây đến 1 phút, điều trị trong thời gian 30 phút mỗi lần, ngày 3 đến 5 lần.

Máy khí châm trị liệu ion âm Dr.T

Cơ chế điều trị của máy Dr.T là kết hợp các cơ chế ức chế tế bào ung thư của chùm laser năng lượng thấp 4j/cm2 và ion âm OH-. Cụ thể, chùm laser năng lượng thấp sẽ làm tổn thương trực tiếp tế bào ung thư, ion âm OH- sẽ giúp kiềm hóa cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn.

Facebook Instagram Youtube Google+ Top