Giỏ hàng

VIỆN TRƯỞNG TRỊNH XUÂN ĐỨC VÀ NHỮNG SÁNG TẠO KHOA HỌC NỔI TIẾNG

TS. Trịnh Xuân Đức là Viện trưởng viện khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường (SIIEE) đồng thời là tác giả của 3 tập sách nổi tiếng về Enzyme. Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết và nổi bật về TS. Trịnh Xuân Đức trong bài viết dưới.

 

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức tại Hà Nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến. Ông không những được nuôi nấng và thừa hưởng những truyền thống quý báu từ gia đình mà sự linh thiêng tích tụ nghìn năm của mảnh đất Kinh kỳ cũng bồi đắp cho con người ông trở nên thanh lịch, hào hoa và đa tài, đa cảm.

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức và cuốn sách Enzyme và giải mã bí mật về tuổi thọ

Từ lúc còn nhỏ cho đến khi học xong trung học, tiến sĩ Trịnh Xuân Đức đều được học tập ở  những ngôi trường có truyền thống của Thủ đô. Ông gắn bó và thuộc từng con đường góc phố, cảm nhận được sự luân chuyển của trời đất bốn mùa. Điều ấy ít nhiều đã ảnh hưởng đến con người ông sau này kể cả trong giao tiếp, tính cách đến tài năng.

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức đã trải qua quá trình học tập và công tác mà chỉ nghe tên trường, tên lớp, những địa danh ông đến cũng cho chúng ta thấy ở ông đã được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Năm 1994, ông tốt nghiệp Đại học Xây dựng với tấm bằng kỹ sư chuyên ngành cấp thoát nước và môi trường. Đến năm 2010, ông nhận bằng thạc sĩ tại AIT chuyên ngành về quản lý và kỹ thuật môi trường tại Thái Lan. Năm 2018, sau 5 năm học tập nghiên cứu sinh tại Viện Hàn Lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam, ông nhận bằng Tiến sĩ kỹ thuật chuyên ngành kỹ thuật môi trường.

Sự nghiệp thành công vang dội của ông trong ngành nước với rất nhiều các giải pháp hữu ích đã áp dụng vào thực tiễn thi công vận hành trên khắp cả nước về công nghệ xử lý nước sạch, nước thải. Bốn bộ sách đồ sộ về công nghệ xử lý nước thải và nước cấp đã trở thành cẩm nang cho các kỹ sư ngành nước.

Tủ tài liệu nơi lưu trữ tinh hoa của tiến sĩ Trinh Xuân Đức

Không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu và cống hiến cho ngành nước, tiến sĩ Trịnh Xuân Đức còn theo học và nghiên cứu về enzyme để ứng dụng vào các sản phẩm tẩy rửa gia dụng. Đặc biệt công trình nghiên cứu điện phân bậc cao giúp tạo ra các chất khử khuẩn an toàn và hiệu quả mang tên Anolyte trung tính A7. Gần đây, ông đã cùng các cộng sự nghiên cứu thành công thiết bị làm sạch không khí tạo ra các thiết bị tạo ion âm -Vitamin không khí. Ngoài ra ông còn có các công trình nghiên cứu về Nước năng lượng sống có khả năng làm thay đổi cấu trúc các phân tử từ hỗn loạn về cấu trúc lục giác giúp các tế bào được tái tạo và tươi trẻ

Đến nay ông đã có nhiều công trình nghiên cứu về nước được xuất bản thành sách. Gần đây bộ tuyển tập Enzyme gồm 4 tập sách với hơn 1000 trang đã tạo được chỗ đứng trong lòng bạn đọc, và trở thành những đầu sách bán chạy nhất hiện nay trên thị trường sách. Cuốn sách ra đời gần đây nhất là cuốn sách luyện tập dưỡng sinh vô cực thiền công.

Lời phát biểu của tiến sĩ Trịnh Xuân Đức tại hội thảo công nghệ phòng, chống và thích ứng với Covid-19

Không chỉ dừng lại ở những nghiên cứu khoa học khô khan. Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức còn là một người tài hoa, đa cảm. Ông có thể viết nhạc, sáng tác thơ ca, tiểu thuyết. Đặc biệt là khả năng hùng biện và giao tiếp bậc thầy của ông đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Ai đã gặp ông một lần đều thấy ở ông sự uyên bác mà chân tình, thẳng thắn mà gần gũi, dễ mến, và luôn quan tâm, quảng giao với mọi người xung quanh.

Với quan niệm sống hướng đến trung tâm là con người. Ông mong muốn một sự bình đẳng cho tất cả những con người sinh ra trên trái đất này; Mong muốn cải thiện cho sức khỏe của người Việt cả về trí lực và thể lực, nhằm tạo ra một thế hệ mới đẹp, khỏe và thông minh hơn.

Có thể nói con người tiến sĩ Trịnh Xuân Đức là một con người đa năng, hào hoa và giàu lòng yêu thương, ông luôn mong muốn ngày càng mang đến cho xã hội những cống hiến hữu ích của mình.

Thành công của tiến sĩ Trịnh Xuân Đức không chỉ dừng lại ở những nét phác họa ở trên mà trong ông còn toát lên một con người đẳng cấp, hội tụ những nét văn hóa và tri thức tinh hoa. Khi bạn có thời gian ngồi nhâm nhi với ông một li rượu bạn sẽ thấy ở ông toát lên vẻ hào hoa, bạn sẽ  gặp gặp một con người hiểu và biết hưởng thụ cái đẹp, cái lịch sử, cái văn hóa trong câu chuyện rượu vang của ông.

Góc làm việc cùng với cuốn sách yêu thích của tiến sĩ Trịnh Xuân Đức

Nhiều người uống rượu, và rượu ở nhiều dân tộc còn là một nét đẹp truyền thống nhưng có mấy ai hiểu được nó, cảm nhận được nó một cách trọn vẹn. Để hiểu hết về rượu phải đi từ bản chất khoa học của nó cho đến lợi ích mà nó mang đến, rồi cách ứng xử với nó thế nào để bạn có thể trở thành một người lịch lãm và đẳng cấp trong các bữa tiệc quý phái. Nhất là đối với rượu vang. Tất cả đã được hội tụ trong cách uống, cách thưởng, cách hiểu về rượu vang của tiến sĩ Trịnh Xuân Đức. 

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Sự khác biệt giữa người giàu và người có tiền chính là gì? Câu hỏi tưởng dễ mà khó đến không tưởng. Người giàu ở đây theo quan niệm của tiến sĩ Trịnh Xuân Đức thì nó phải bao gồm giàu về tri thức, giàu về văn hóa, giàu về cảm xúc, giàu về tiền. Bốn yếu tố này nếu có trong con người bạn thì chắc chắn bạn là người thành công và đẳng cấp.

Tiến sĩ Đức cũng cho rằng,  người có tiền có nghĩa là bạn chỉ giàu về tiền nhưng bạn thiếu các yếu tố trên bạn chỉ là một kẻ trọc phú, ngô nghê, hợm hĩnh. Bạn có thể mua được chai rượu đắt tiền nhưng không bao giờ bạn có thể thưởng thức và cảm nhận được những tinh túy mà nó mang lại.

Phát biểu của tiến sĩ Trinh Xuân Đức tại hội thảo và những mong muốn hợp tác phát triển

“Rượu vang mang trong mình cả một bề dày lịch sử, cả một nền văn hóa, cả một cảm xúc với đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố mà chỉ có những người đủ thành công, đủ đẳng cấp mới có thể sánh cùng với nó”. Đó là sự khẳng định của tiến sĩ Trịnh Xuân Đức.

Chính vì tình yêu với rượu vang, sự hiểu biết về rượu vang, xem rượu vang như là thước đo của đẳng cấp mà tiến sĩ Trịnh Xuân Đức đã cho ra đời cuốn sách “Những con đường rượu vang”. Với những gì tác giả đã trình bày và chia sẻ trong cuốn sách hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về thứ thức uống thần thánh mà tạo hóa đã ban cho chúng ta.

Facebook Instagram Youtube Google+ Top