Giỏ hàng

ANOLYTE LIỆU CÓ LÀ SẢN PHẨM XANH NHƯ LỜI ĐỒN

Anolyte là sản phẩm được tạo ra từ phản ứng điện hóa của nước, muối ăn và điện. Dung dịch anolyte là một chất hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ, không độc hại, không gây kích ứng, môi trường và sinh thái; là dung dịch có tác dụng khử trùng an toàn.

Được áp dụng dựa trên 12 nguyên tắc hóa học xanh, nhằm tạo ra một loại dung dịch khử trùng an toàn với con người và môi trường sống. 

Nước Anolyte ra đời vào năm 1974 bởi một nhà nghiên cứu người Nga. Anolyte là sản phẩm được tạo ra từ phản ứng điện hóa của nước, muối ăn và điện. Dung dịch anolyte là một chất hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ, không độc hại, không gây kích ứng, môi trường và sinh thái; là dung dịch có tác dụng khử trùng an toàn. Anolyte trung tính là cuộc cách mạng hóa về khử trùng và khử trùng trong công nghiệp. Sản phẩm này cung cấp một giải pháp “Xanh” trong nền công nghiệp khử trùng, diệt khuẩn, khử khuẩn. Công nghệ sản xuất dung dịch Anolyte trung tính mang lại nhiều lợi thế hơn so với các nền công nghệ truyền thống.

Anolyte trung tính A7 là dung dịch có chứa 0.02-0.05% HOCl và 99.98% nước điện phân chứa các gốc oxi hóa mạnh, tiêu diệt ngay lập tức các loại vi khuẩn, vi rút, nấm tảo, trong nguồn nước, bề mặt và không gian xung quanh. HOCL là axit diệt khuẩn tự nhiên, có trong cơ thể người để chống nhiễm trùng. Bản ghi nhớ này cập nhật tình trạng nước bị điện phân theo quy định hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) tại 7 CFR Phần 205. Bản ghi nhớ làm rõ rằng nước Anolyte trung tính A7 là một loại vật liệu clo được phép sản xuất và xử lý hữu cơ. Tương tự Châu Âu, Canada đều đã công nhận.

Nước Anolyte ra đời vào năm 1974

Nguyên liệu đầu vào của phương pháp sản xuất dung dịch anolyte trung tính đó là dung dịch muối ăn NaCl 5% và dòng điện, muối biển là thành phần hoàn toàn tự nhiên không gây ảnh hưởng tới môi trường và con người; không độc hại và được sử dụng trong ngành thực phẩm.

Quá trình điện phân dung dịch muối ăn tạo ra một lượng lớn dung dịch có tính kháng khuẩn nhẹ nhưng cực kì mạnh. Chúng có khả năng giảm nhanh vi khuẩn, virus, bào tử, vảy và màng sinh học. Anolyte trung tính ổn định, tiết kiệm chi phí để sản xuất, “giải pháp xanh” so với công nghệ truyền thống và có thể được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp.

Thành phần chính của dung dịch Anolyte trung tính acid HOCl, CLO-, HO•, HO2•, HO2-, 1O2, O3, O•, CL•… Trong đó, ở trạng thái cân bằng, tức pH của dung dịch bằng 7 hàm lượng HOCl và ion ClO- đạt giá trị cao nhất. Lúc này trong dung dịch anolyte trung tính tồn tại đồng thời cả HOCl và ClO-. HOCl là axit có tính oxi hóa mạnh, được sản sinh trong hệ miễn dịch ở người. Do có hỗn hợp chất oxy hóa và gốc tự do vì vậy dung dịch có tính kháng khuẩn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dung dịch Anolyte trung tính có khả năng diệt khuẩn cao và làm giảm đáng kể các mầm bệnh như E.coli, Salmonella mà không cần sử dụng hóa chất độc hại, tốn kém. Ngoài ra, nó cung cấp các lợi ích bổ sung của việc có thể loại bỏ màng sinh học và cặn bẩn từ thiết bị sản xuất; từ đó giảm thiểu đáng kể nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.

Nhờ vào khả năng tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả, Anolyte trung tính đã thay thế các dung dịch khử khuẩn khác. Các hóa chất độc hại có thể tạo ra mầm bệnh trở nên kháng thuốc theo thời gian vì tế bào có thể đào thải hoặc trung hòa hóa chất trước khi tiêu diệt chúng, do đó hiệu quả tổng thể của hóa chất diệt khuẩn giảm đi đáng kể. Nhiều ứng dụng đã được xác định trong các địa điểm nông nghiệp, công nghiệp, bán lẻ, các ngành sản xuất… Anolyte trung tính được áp dụng an toàn cho ngành công nghệ thực phẩm, sản phẩm, thiết bị và được sử dụng bằng nhiều phương pháp khác nhau bao gồm phun sương, sử dụng trực tiếp hoặc định lượng.

Đáp ứng được các tiêu chí đặt ra cho một sản phẩm xanh. Anolyte trung tính mang lại những lợi ích cụ thể và hiệu quả cho nền công nghiệp sản xuất.

(1)  Anolyte trung tính được tạo ra và được sử dụng để loại bỏ các lo ngại về hậu cần của việc vận chuyển, lưu trữ, mua bán, pha chế và sử dụng các ứng dụng hóa chất truyền thống

(2)  Loại bỏ sự cần thiết phải theo dõi dư lượng clo dioxit và clorit hoặc bromate

(3)  Mang lại khả năng tẩy rửa hiệu quả hơn các hóa chất độc hại khác

(4)  Dung dịch ít ăn mòn hơn các sản phẩm thay thế

(5)  Giảm tần suất làm sạch trong cơ sở

Điểm qua 14 lợi ích Anolyte đem đến trong nền công nghiệp sản xuất

(6)  Cho phép khử trùng ở những khu vực không được phép sử dụng hóa chất độc hại.

(7)  Anolyte trung tính đã chứng minh có hiệu quả gấp 80-200 lần so với NaClO2 – một hóa chất diệt khuẩn thường có trên thị trường.

(8)  Các thử nghiệm rộng rãi đã chỉ ra rằng dung dịch này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút, nấm, bào tử và độc tố vi sinh vật

(9)  Tiêu diệt nhanh chóng vi sinh vật, cáu cặn và màng sinh học

(10)  Hiệu quả hơn các hóa chất vệ sinh thay thế

(11)  Giảm thiểu rủi ro

(12)  Cho phép khả năng tiếp thị của một cơ sở “sạch” & “Xanh”

(13)  Sản phẩm xanh hoàn toàn an toàn, không gây hại, chỉ sử dụng các thành phần tự nhiên

(14)  Khử trùng hiệu quả hơn so với chỉ dùng Clo

Anolyte trung tính tiết kiệm tiền:

(15)  Anolyte trung tính là hiệu quả về chi phí do thực tế là cần phải vận chuyển nhiều hóa chất số lượng lớn hơn cho

(16)  Cùng một lượng tương đương clo được tạo ra bởi một lần phân phối muối, một thực tế thậm chí còn trở nên quan trọng hơn khi chi phí nhiên liệu tăng

(17)  Giảm chi phí mua, vận chuyển, lưu trữ, pha chế và sử dụng hóa chất truyền thống các ứng dụng

Kết luận

Từ kết quả nghiên cứu và phân tích như trên, dung dịch Anolyte trung tính A7 đã được cải tiến bởi Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức – Viện trưởng viện khoa học kỹ thuật hạ tầng và môi trường mang tới một sản phẩm “Xanh”, giải pháp công nghệ “Xanh” hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, không gây kích ứng, ô nhiễm môi trường sinh thái và là dung dịch khử trùng an toàn được tạo ra từ các nguyên liệu tự nhiên từ muối và nước. Giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí tiêu thụ và sử dụng sản phẩm, tránh được tình trạng sử dụng các hóa chất độc hại hiện nay. Anolyte trung tính đang cách mạng hóa việc khử trùng khử khuẩn trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Mỹ. 

Sản phẩm này không chỉ cung cấp một giải pháp Xanh giúp bảo vệ nguồn lương thực quốc gia của Mỹ mà còn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng đối với ngành công nghiệp này để nhanh chóng triển khai các sản phẩm an toàn và tự nhiên hơn. 

Facebook Instagram Youtube Google+ Top