Giỏ hàng

NƯỚC RỬA BÁT DẠNG XỊT SỬ DỤNG MỘT CÔNG THỨC HỮU CƠ THAY THẾ CHO CÁC THẾ HỆ HOÁ CHẤT ĐỘC HẠI

Để cải thiện những ảnh hưởng của viên rửa chén bát đến sức khỏe con người, Homevic đã nghiên cứu ra dung dịch rửa chén bát dạng xịt với các thành phần an toàn với sức khỏe.

1. Đặt vấn đề

Máy rửa bát ngày càng phổ biến ở các nền kinh tế phát triển như Bắc Mỹ và Châu Âu, nơi áp dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến cao hơn. Máy rửa bát được đánh giá hàng đầu ở các nước đang phát triển Châu Á- Thái Bình Dương vì chúng làm sạch hiệu quả các nhà bếp thương mại và gia đình. Một tỷ lệ phần trăm tăng trưởng đáng kể từ người tiêu dùng Bắc Mỹ và Châu Âu là do mức độ liên quan ngày càng tăng của việc tân trang hoặc cải tạo nhà bếp để đáp ứng với lối sống thay đổi, sở thích của khách hàng đối với các phụ kiện thông minh và đô thị hóa ngày càng tăng. Tiến bộ gần đây nhất trong lĩnh vực này là nhà bếp mô hình với các thiết bị thông minh. Khả năng dùng máy rửa bát đang tăng lên với các đối tượng như các cặp vợ chồng, dân số đi làm, những người độc thân và các gia đình độc thân. Doanh số bán máy rửa bát cũng có thể tăng lên nhờ sự phổ biến rộng rãi của các loại máy rửa bát với thiết kế bản địa hóa, tiết kiệm nước và năng lượng khả năng.

Cơ chế của máy rửa bát

Máy rửa bát được coi như một robot làm sạch và rửa chén bát bẩn. Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát là phun nước thật mạnh và tạo dòng xoáy để rửa các chất bẩn, kết hợp với các chất tẩy rửa dành riêng cho máy rửa bát, để làm sạch và tạo độ bóng cho chén đĩa, hệ thống xả nước nóng lần cuối, giúp làm sạch và sáng bóng, sau đó sấy khô để kết thúc quy trình rửa.

Cách thức hoạt động của máy rửa bát

Đầu tiên, bạn cho bát đĩa vào, thêm chất tẩy rửa và sau đó chọn chu trình rửa phù hợp, bật nó lên, nhưng máy rửa chén bát tự nó hoàn thành một loạt các chức năng

Sau đó, lưu vực trung tâm ở phía dưới bắt đầu đầy nước.

Nếu máy rửa bát là loại lấy trực tiếp nước nóng vào thì sẽ không có bộ phận làm nóng, mặt khác, nước được làm nóng ở đáy đến khoảng 130 ° -140 ° F.

Van phao đảm bảo bồn không bị tràn. Điều này, cũng như bộ phận làm nóng, có thể được thay thế bởi nhà cung cấp dịch vụ bảo hành tại nhà nếu bạn đã mua bảo hiểm máy rửa chén.

Máy bơm ở phía dưới đưa nước nóng lên qua các đường ống đến cả hai cánh tay phun/mái quay. 

Nước di chuyển qua các cánh tay với áp suất cao khiến chúng quay. Các cánh tay phun xoay sẽ phân tán nước khắp khoang và tiếp cận tất cả các dụng cụ rửa bát đĩa nếu được nạp đúng cách.

Nước rơi trở lại lưu vực và được đưa trở lại cánh tay theo quy trình tương tự. Các hạt thức ăn bị giữ lại bởi bộ lọc thức ăn.

Vì phần trên của máy rửa chén mát hơn, hướng dẫn thường yêu cầu bạn đặt các loại bát đĩa nhạy cảm với nhiệt ở đó.

Khi chu trình kết thúc, nước bẩn sẽ được xả hết và quy trình lặp lại trong chu trình xả bằng nước sạch. 

Cuối cùng, làm khô bát đĩa bằng cách chọn chu trình sấy, chương trình này sẽ sử dụng bộ phận làm nóng để làm nóng tất cả hơi ẩm còn lại thành hơi nước. Điều này di chuyển ra khỏi máy.

Các loại viên rửa bát cho máy và thành phần của chúng

Viên rửa chén có cấu tạo đặc biệt dưới dạng viên nén vô cùng nhỏ gọn tiện lợi. Nó giúp loại bỏ cặn bẩn, làm mềm nước, hỗ trợ làm tăng giá trị sử dụng và kéo dài độ bền. Đa số các dòng viên rửa chén hiện nay đến từ những thương hiệu khác nhau đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nhà sản xuất cân đối sao cho khối lượng tương ứng với mỗi lần sử dụng. Các viên rửa chén được đóng gói ở dạng riêng lẻ, nhờ vậy người tiêu dùng dễ dàng bảo quản chúng mà không lo hư hỏng. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm viên rửa chén bát đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, một số loại điển hình như:

2. Phân tích tác hại của các thành phần trong viên rửa bát

Các thành phần trong viên rửa chén rất hiệu quả đối với chất béo, protein và các loại cặn bẩn thực phẩm khác nhưng chúng trở nên nguy hiểm nếu nuốt phải, hít phải hoặc tiếp xúc với mắt hoặc da, thậm chí nếu kích thích mạnh có khả năng gây bỏng hóa chất. Khi nuốt phải, nó dính vào da hoặc các cơ quan thì hậu quả phụ thuộc vào ba yếu tố quan trọng: bản thân sản phẩm, số lượng và thời gian tiếp xúc. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chưa bao giờ được cảnh báo về sự nguy hiểm của việc sử dụng những sản phẩm này hoặc để chúng trong tầm với của trẻ em.

 

Hóa chất tạo mùi thơm giải phóng VOC là chất gây hen suyễn, chất độc thần kinh (ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ, xử lý cảm xúc và vận động của chúng ta), chất gây béo phì (khiến chúng ta tăng cân bất kể chúng ta ăn gì hay tập thể dục bao nhiêu), chất gây ung thư và các chất gây rối loạn nội tiết tố của chúng ta. Chúng được thiết kế để “bám vào” các bề mặt và do đó có thể để lại cặn trên bát đĩa đã rửa sạch của bạn.

Phthalates là chất gây rối loạn nội tiết và có thể gây tổn thương DNA và làm giảm chỉ số IQ.

Triclosan cũng là một thành phần có trong viên rửa chén bát, nó gây viêm ruột và phá vỡ hệ vi sinh.

Formaldehyde hoạt động như chất bảo quản là chất gây ung thư.

Nonylphenol Ethoxylates (NPE) đã bị cấm ở các quốc gia khác (trừ Hoa Kỳ) do gây rối loạn chức năng thể chất và sự phát triển của thai nhi. Chúng cũng độc đối với đời sống thủy sinh.

Các chất kháng khuẩn thuộc họ isothiazolinone, chẳng hạn như methylisothiazolinone và benzisothiazolinone, là chất gây độc thần kinh và có liên quan đến kích ứng phổi, da và mắt.

3. Các nghiên cứu lâm sàng về tác hại đến đường ruột và hệ tiêu hoá

Máy rửa bát là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm sạch chén bát. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng, một thành phần trong chất tẩy rửa của thiết bị, cồn ethoxylat, có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến đường tiêu hóa. Cồn ethoxylat trong chất tẩy rửa được sử dụng trong quá trình sấy khô và bám lại trên bề mặt bát đĩa. Từ đó, người dùng có nguy cơ dung nạp chất độc hại vào cơ thể mà không hề hay biết, có thể làm tàn phá lớp bảo vệ ruột và khiến người dùng có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, hay gây tổn hại nghiêm trọng đến đường tiêu hóa. Điều đặc biệt đáng báo động là nhiều thiết bị không cài đặt bất kỳ chu trình rửa bổ sung nào để loại bỏ chất tẩy rửa còn sót lại.

Điều này có nghĩa là các chất độc hại tiềm ẩn vẫn còn dính trên bát đĩa, sau đó chúng sẽ khô lại luôn trên bát. Từ đó, nhiều khả năng là lượng hóa chất khô bám trên đồ đạc sẽ xâm nhập vào ruột khi mọi người sử dụng bát đĩa. Các nhà nghiên cứu phân tích xem chất tẩy rửa trong máy rửa bát ở tỷ lệ khác nhau sẽ ảnh hưởng khác nhau đến ruột người và tế bào ruột trên vi mạch. Họ ước tính lượng chất tẩy rửa bám trên bát đĩa khô và pha loãng theo tỷ lệ 1:10.000 - 1:40.000. Nghiên cứu cho thấy chất tẩy rửa ở nồng độ cao phá hủy các tế bào biểu mô ruột, trong khi mức thấp hơn làm tăng tính thấm của chất tẩy trong cơ thể. Ngoài ra, nghiên cứu viên cũng quan sát thấy chất tẩy rửa có thể kích hoạt một số gen và protein tín hiệu tế bào, dẫn tới phản ứng viêm.

4. Đề xuất nước rửa chén dạng xịt của Homevic

Để cải thiện những ảnh hưởng của viên rửa chén bát đến sức khỏe con người, Homevic đã nghiên cứu ra dung dịch rửa chén bát dạng xịt với các thành phần an toàn với sức khỏe.

Dung dịch rửa chén bát làm sạch theo cơ chế kép, sử dụng đồng thời cơ chế tẩy rửa của các chất hoạt động bề mặt chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên kết hợp với khả năng làm sạch của Ecoenzyme HomeVic phân hủy các vết bẩn có nguồn gốc hữu cơ thành các chất không bẩn hòa tan trong nước loại bỏ vết bẩn hoàn toàn, ngoài ra enzyme còn giúp cho vi sinh vật (VSV) có lợi phát triển tự phân hủy sinh học làm sạch môi trường khi chúng được thải ra ngoài. Ecoenzyme hữu cơ là sự kết hợp của các loại enzyme đơn có chức năng phân hủy tinh bột, dầu mỡ, chất béo, protein…

Bốn loại enzyme phổ biến được sử dụng trong Ecoenzyme hữu cơ bao gồm Protease, Lipase, Cellulase, Amylase.

Chiết xuất nha đam  là chất lỏng tự nhiên tinh khiết có nguồn gốc từ thịt của lá cây nha đam (lô hội), bao gồm > 75% các thành phần hoạt chất nó có tác dụng dưỡng ẩm giúp bảo vệ da tay mềm mại và không bị khô khi sử dụng sản phẩm.

Thành phần nước rửa chén bát dạng xịt tham khảo

“Tác giả bài báo khoa học - TS Trịnh Xuân Đức”

 

Facebook Instagram Youtube Google+ Top