Giỏ hàng

HIỆU QUẢ LÂM SÀNG CỦA ION ÂM DR.D VỚI CHỨNG TRẦM CẢM VÀ CĂNG THẲNG

 

Có thứ gì đó trong không khí có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn trở lên vui vẻ và hưng phấn đó là ion âm. Các ion âm là các phân tử không mùi, không vị và vô hình mà chúng ta hít vào rất nhiều trong một số môi trường nhất định. Hãy nghĩ về những ngọn núi, rừng cây, thác nước và bãi biển

Ion là những phân tử đã thu được hoặc mất điện tích. Chúng được tạo ra trong tự nhiên khi các phân tử không khí vỡ ra do ánh sáng mặt trời, bức xạ, không khí, nước chuyển động và plasma. Bạn có thể đã trải nghiệm sức mạnh của ion âm khi lần cuối bạn đặt chân lên bãi biển hoặc đi bộ dưới thác nước. Trong khi một phần của sự hưng phấn chỉ đơn giản là ở xung quanh những khung cảnh kỳ diệu này và tránh xa những áp lực bình thường của gia đình và nơi làm việc, không khí lưu thông trên núi và bãi biển được cho là chứa hàng chục nghìn ion âm - nhiều hơn nhiều so với những ngôi nhà bình thường hoặc tòa nhà văn phòng và nhiều tòa nhà có số ion âm bằng 0 hoặc chỉ tồn tại ion dương. Nhà nghiên cứu ion Michael Terman của Đại học Columbia ở New York cho biết: “Hành động của sóng vỗ tạo ra các ion âm trong không khí và chúng ta cũng cẩm nhận thấy nó ngay lập tức sau những cơn mưa giông mùa hè khi đó mọi người sẽ có tâm trạng nhẹ nhàng hơn”.

Vitamin của không khí?

Nói chung, các ion âm làm tăng lưu lượng oxy đến não ; dẫn đến sự tỉnh táo cao hơn, giảm buồn ngủ và năng lượng tinh thần nhiều hơn, "Tiến sĩ Pierce J. Howard, tác giả của Sổ tay chủ sở hữu cho bộ não : Ứng dụng hàng ngày từ Nghiên cứu não bộ và là giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Nhận thức Ứng dụng ở Charlotte. , NC

"Chúng cũng có thể bảo vệ chống lại vi trùng trong không khí, dẫn đến giảm kích ứng do hít phải các hạt khác nhau khiến bạn hắt hơi, ho hoặc ngứa cổ họng."

Và đối với một phần ba số người trong chúng ta nhạy cảm với tác động của biến đổi không khí, các ion âm có thể khiến chúng ta cảm thấy như đang trong bầu không khí thư giãn. Bạn là một trong số họ nếu bạn cảm thấy sảng khoái ngay lập tức khi mở cửa sổ và hít thở không khí trong lành bên ngoài trời.

Howard nói : “Bạn có thể là một trong số họ nếu bạn cảm thấy buồn ngủ khi ở gần máy điều hòa, nhưng cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sinh lực ngay lập tức khi bước ra ngoài hoặc lăn xuống cửa kính ô tô”. 

Máy điều hòa không khí làm cạn kiệt các ion âm trong bầu không khí, đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy ngột ngạt trong phòng điều hoà nhất là sau một giấc ngủ tới sáng, hay chỉ đơn giản ngồi trong carbin ôto trong một chuyến hành trình dài.

Tạo ion âm Dr.D

Trên thực tế, mọi ngôi nhà đều có thiết bị tạo ion tự nhiên - vòi hoa sen, hay cây cảnh bạn trồng trong nhà hay các khối đá phong thuỷ thạch anh đều là những nguồn tạo ra ion âm.

Ngay nay ngành xây dựng đã tạo ra đá ốp tường tạo ion âm tuy nhiên nó còn khá đắt đỏ cho người tiêu dùng.

Các bạn tìm trên mạng sẽ thấy hàng trăm loại thiết bị tạo ion âm nhưng hãy cẩn thận đừng nghe những lời quảng cáo đó. Có một vấn đề lớn với các đơn vị được quảng cáo là họ chỉ nói về tạo ra ion âm nhưng họ sẽ không nói cho các bạn biết các sản phụ mà thiết bị đó tạo ra có thể nguy hiểm với sức khoẻ.

Phỏng vấn thạc sĩ Lê Anh Tuấn Viện SIIEE về thiết bị tạo ion âm ông nói: “Các bạn hãy thận trọng với những thiết bị bán tràn lan trên mạng vì nó có thể tạo ra một lượng khí độc Ôzôn (O3), có hại cho phổi và sức khoẻ của bạn”. Ông nói tiếp: "Theo tôi, cách hành động an toàn nhất là sử dụng các đơn vị đã được chứng minh là có hiệu quả trong các thử nghiệm và thử nghiệm lâm sàng được chứng minh bằng thử nghiệm từ Viện vệ sinh dịch tễ trung ương của thiết bị tạo ion âm Dr.D".

Chứng trầm cảm và căng thẳng

Trên thực tế, các nghiên cứu của Đại học Columbia về những người bị trầm cảm cho thấy rằng máy tạo ion âm làm giảm trầm cảm nhiều như thuốc chống trầm cảm. Khi chúng đến được mạch máu của chúng ta, các ion âm được cho là tạo ra các phản ứng sinh hóa làm tăng mức độ serotonin hóa học tâm trạng, giúp giảm bớt trầm cảm, giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng ban ngày của chúng ta.

Và đây là một vài lý do khiến chúng ta thấy máy tạo ion âm được bán ở các cửa hàng và trên Internet, nhưng liệu chúng có thực sự hoạt động tốt như thuốc chống trầm cảm 

Không phải ai mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) đều có thể đủ khả năng để ngủ giữa làn sương mù lất phất của một con suối gần đó với sự vuốt ve dịu dàng của ánh nắng đầu tiên trong ngày làm họ tỉnh giấc. Vì vậy, các nhà nghiên cứu Viện SIIEE mô phỏng những điều kiện đó bằng máy phát ion âm DR.D để chống lại SAD hiệu quả. Thực nghiệm của viện SIIEE đã làm trên 5 bệnh nhân có triệu chứng trầm cảm đã qua một đợt điều trị bằng thuộc, sau 6 tháng tiếp xúc liên tục với mày tạo ion âm Dr.D anh Hoàng nói: “Tôi đã lắp đặt máy ion Dr.D trên quạt và ốp trần của Viện SIIEE dùng thử trong 6 tháng thì thấy sức khoẻ của tôi đã tốt hơn, điều quan trọng là tôi không còn cảm thấy buồn, chán. Tôi đã bỏ uống thuốc trầm cảm, cảm thấy thích thú với các hoạt động xã hội và thể thao”

Chứng trầm cảm mãn tính không theo mùa cũng đã được chứng minh là được  cải thiện với liệu pháp ion âm . Liệu pháp ion mật độ cao hiệu quả hơn nhiều so với liệu pháp ion mật độ thấp. Các ion âm (cùng với ánh sáng rực rỡ và các kích thích thính giác)  làm giảm các phép đo chủ quan về chứng trầm cảm, cải thiện tâm trạng và giảm sự tức giận ở cả sinh viên đại học trầm cảm và không trầm cảm.

Trong một  nghiên cứu  về phản ứng tiết nước bọt của những người hoàn thành nhiệm vụ xử lý văn bản trong 40 phút trên máy tính, việc tiếp xúc với các ion âm trong không khí làm giảm sự gia tăng hoạt tính miễn dịch giống chromogranin A trong nước bọt (một dấu hiệu của căng thẳng và lo lắng) và cải thiện hiệu suất. Điều này đã được viện SIIEE thực nghiệm với nhóm 20 nhân viên làm việc bàn giấy có gắn thiết bị ion âm Dr. D để trên bàn làm việc thì kết quả họ đều trả lời là không còn cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc.

Khí quản là khí quản, đường đi qua đó không khí đi vào phổi của chúng ta. Dọc theo khí quản là các lông mao, các bào quan nhỏ giúp giữ các phần tử trong không khí đi vào phổi. Nếu hoạt động của chúng bị ức chế, như trong bệnh xơ nang, các phần tử lạ sẽ được đưa vào phổi nhiều hơn. Ngược lại, các chất rác sẽ được đưa ra khỏi phổi và thải ra ngoài sau đó qua nước bọt và chất nhầy. 

Nghiên cứu cho thấy rằng  tiếp xúc với ion âm Dr.D làm tăng hoạt động của lông mao trong khí quản  của người, còn khi tiếp xúc với ion dương nó bị ức chế.

Làm thế nào để tiếp xúc với các ion âm được nhiều hơn?

Cách tốt nhất để tiếp xúc với các ion âm đó là cách tự nhiên đến từ thiên nhiên, đó là: Đi biển và chơi dưới nước, không ngồi bó trên bờ, leo núi, đi bộ đường dài hay dành một buổi chiều để đọc một cuốn sách tuyệt vời trong một khu vườn, được bao quanh bởi đời sống thực vật, bơi bên dưới thác nước là điều kiện tuyệt với nhất.

Hay chỉ đơn giản nhất là đi tắm, đứng dưới vòi hoa sen nhờ chuyển động của nước thường xuyên của chúng ta sẽ tạo ra rất nhiều ion âm tự nhiên. 

Một cách khác là thiết kế sân vườn tạo ion âm, sử dụng nước chảy (tốt nhất là thác nước hoặc đài phun nước) và nhiều cây xanh đó là cách mà người Việt chúng ta hay gọi là Phong thuỷ - bản chất là tạo ra các ion âm tự nhiên.

Đối với nhà ở hoặc văn phòng của bạn, tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng máy tạo ion âm Dr.D để tạo ra 50 triệu ion âm/cm3 là điều rất nên làm, nó có tác dụng như một loại Vitamin trong không khí cho sức khoẻ của bạn. Hãy thử, đặc biệt nếu bạn không dành thời gian trong môi trường tự nhiên, nơi các ion âm chiếm ưu thế. Nếu bạn đang mắc kẹt bên trong cả ngày, tắm trong máy lạnh, thì một thiết bị tạo ion âm rất đáng được xem xét nghiêm túc.

Thương hiệu Quạt ion âm Dr.D được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay

 

 

 

 

 

 

 

 




 

Facebook Instagram Youtube Google+ Top