Giỏ hàng

MÁY KHÍ CHÂM TRỊ LIỆU ION ÂM DR.T ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT KHÔNG DÙNG THUỐC

 Gout là một dạng viêm khớp gây đau khớp và sưng khớp, triệu chứng thường gặp nhất của bệnh gút là đau ở khớp bị ảnh hưởng, chẳng hạn như ngón chân cái, khớp có thể bị sưng, đỏ, nóng và cứng. Sử dụng máy khí châm Dr.T điều trị là phương pháp điều trị tốt nhất không dùng thuốc.
Gs.Ts.Bs. Phạm Vinh Quang, Ts. Trịnh Xuân Đức & cộng sự

Bệnh gout

Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau khớp và sưng khớp, thường bắt đầu ở ngón chân cái hoặc chi dưới. Nguyên nhân của bệnh gout là do sự tích tụ của tinh thể muối urat trong khớp. Muối urat được hình thành từ axit uric, là một chất thải tự nhiên của cơ thể. Axit uric được sản xuất khi cơ thể phân hủy purine, một hợp chất được tìm thấy trong thực phẩm và đồ uống.

Phân tích cơ chế

Ion âm OH- là một chất oxy hóa mạnh, có thể tác dụng với các chất khử khác để tạo thành các sản phẩm oxy hóa. Axit uric và muối urat là các chất khử, do đó có thể bị ion âm OH- oxy hóa.

Ion âm OH- sẽ tấn công vào nhóm -OH của axit uric, tạo thành allantoin và nước. Cơ chế phân huỷ axit uric của ion âm OH- được mô tả như sau:

C5H4N4O3 + 2OH- → C5H4N4 + 2H2O

Trong đó: C5H4N4O3 là axit uric, OH- là ion âm, C5H4N4 là allantoin, H2O là nước.

Allantoin là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực vật khác nhau, bao gồm cây comfrey, củ cải đường, mầm lúa mì, hoa cúc, và thậm chí là trong nước tiểu của động vật có vú. Allantoin cũng được tổng hợp hóa học. Allantoin có nhiều lợi ích cho da như: Giữ ẩm cho da, Làm dịu da bị kích ứng, Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, Tẩy tế bào da chết, Cải thiện kết cấu da, Chống lão hóa.

Ion âm OH- sẽ tấn công vào nhóm -OH của muối urat, tạo thành natri bicacbonat, amoniac và nước. Cơ chế phân huỷ muối urat của ion âm OH- được mô tả như sau:

NaCH4N4O3 + 2OH- → NaHCO3 + NH3 + H2O

Trong đó: NaCH4N4O3 là muối urat, OH- là ion âm, NaHCO3 là natri bicacbonat, NH3 là amoniac, H2O là nước

Ứng dụng trong điều trị bệnh gout

Ion âm OH- có thể được sử dụng để điều trị bệnh gout bằng cách tác dụng trực tiếp lên các tinh thể muối urat tích tụ trong khớp, giúp phân huỷ các tinh thể này, giảm đau, sưng và viêm.

Trong trường hợp bệnh gout mãn tính, ion âm OH- có thể được sử dụng để ngăn ngừa sự hình thành các tinh thể urat mới, giúp kiểm soát bệnh.

Sử dụng máy Dr.T châm vào các vị trí bị đau liên tục trong vòng 5 phút. Sau đó tiếp tục châm ở các vị trí hố đen (huyệt đạo) theo sơ đồ hướng dẫn, mỗi huyệt 30 giây đến 1 phút. Quá trình này luân phiên trong thời gian 15 phút và mỗi ngày 3 lần.

 

 

 

Facebook Instagram Youtube Google+ Top