Giỏ hàng

QUẠT ION ÂM DR.D CHỨNG MINH HIỆU QUẢ ĐUỔI MUỖI VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Nhà bạn có một em bé vừa chào đời, thiên thần đáng yêu này được cả nhà yêu thương và bảo vệ. Nhưng một ngày bạn thấy có nốt mẩn đỏ trên tay em bé do bị một con muỗi đốt. Thương con thật nhiều và bạn tìm mọi cácSh để có thể xua đuổi lũ muỗi nhưng bất lực vì không thể bảo vệ con 24/24.

Vậy phải làm thế nào? Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường (SIIEE) mách cho các mẹ một giải pháp an toàn và hiệu quả. Nhưng trước hết hãy cùng các chuyên gia của viện nghiên cứu về các đặc tính và bản chất của “lũ muỗi” đáng ghét.

Lý do muỗi rất độc

Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng hợp thành họ Culicidae, bộ hai cánh. Muỗi đực hút nhựa cây và hoa quả để sống, muỗi cái hút thêm máu người và động vật. Muỗi đã tồn tại trên hành tinh của chúng ta khoảng 170 triệu năm.

Floris van Breugel, Viện Công nghệ California, Mỹ đã tiến hành nghiên cứu Muỗi tìm con mồi nhờ 2 cái râu (ăng ten) trên đầu để nhận biết nồng độ CO2 và thân nhiệt rồi định hướng bay tới đối tượng.

Khi đã xác định được mồi nó tìm cách hạ cánh xuống da và bắt đầu tìm chỗ hút máu. Vòi hút của muỗi có cấu trúc đặc biệt bao gồm 6 cái vòi khác nhau, trong đó 2 cái có tác dụng như cái cưa để cắt da, 2 cái vòi tiếp theo có tác dụng như cái kép phẫu thuật để giữ phần da được cắt, 2 cái vòi còn lại sẽ đi tìm mạch máu và hút.

Khi bắt đầu quà trình hút máu thường nó sẽ tiết ra nước bọt để làm mềm da và gây tê trước khi thực hiện cắt và hút, trong quá trình hút máu thì nó lại tiết ra nước bọt vào máu để chống đông thuận lợi cho việc hút máu. Thông thường muỗi có thể hút một lượng máu nhiều gấp 2 lần cơ thể và hút no máu trong khoảng 2 phút. Thêm một đặc điểm nữa là nó vừa hút máu vừa xả ra chất thải từ phía đuôi muỗi.

84314979-thinkstockphotos-1786-9609-8928

Quá trình hút máu xong sẽ để lại 2 điểm có sưng tấy là do hệ miễn dịch của người phát hiện chất độc từ nước bọt và chất thải của muỗi nên cho dịch mô tràn đến làm loãng độc tốt và tiến hành khử động, đó chính là lý do tạo nên các vết muỗi đốt gây ngứa.

Quá trình hút máu và nhả nước bọt chống đông máu chính là quá trình thả vi rút gây bệnh từ người này qua người khác, từ động vật qua người thông qua muỗi.

Các bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, virut zika, viêm não và đơn giản nhất là gây mẩn ngứa. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các căn bệnh lan truyền từ muỗi hàng năm làm khoảng 750.000 người chết trên toàn thế giới, trong đó đa số là trẻ em.

Nạn nhân của nó là các em nhỏ và nhất là trẻ sơ sinh khi hệ miễn dịch còn chưa hoàn chỉnh thì nguy cơ rủi ro rất cao. Vậy có biện pháp gì hiệu quả và đơn giản để giúp các mẹ bảo vệ con mình?

Giải pháp đuổi muỗi với Quạt ion âm Dr.D

Đứng đầu nhóm nghiên cứu từ Viện SIIEE là tiến sĩ Trịnh Xuân Đức đã tiến hành thử nghiệm khử khí CO2 do con người xả ra trong khi hô hập bằng ion âm Dr.D. Một thiết bị tạo ion âm cực mạnh từ công nghệ plasm được nhóm nghiên cứu tạo ra với gốc OH- tinh khiết công suất lên tới 100 triệu ion/cm3, sau đó gắn nó với hệ thống quạt phù hợp để phát tán vào trong không khí khi đó các hạt ion âm sẽ khử khí CO2 để tạo ra khí ô xi và nước. Như vậy điểm phát tán khí CO2 biến mất và muỗi sẽ không tìm đến để tấn công trẻ.

Tuy nhiên còn một vấn đề cần giải quyết khi bố trí quạt cho trẻ nhỏ không thể dùng các loại quạt thông thường vì chúng có cường độ gió lớn và ồn. Từ vấn đề đó, Viện SIIEE đã thiết kế loại quạt có tên là Quạt ion âm Dr.D D-03 có thể quay 360 độ và tạo ra gió mát như tự nhiên điều hòa tự nhiên hơi thở và giấc ngủ của bé.

Hình 1. Quạt ion âm Dr.D D03, duy trì niềm vui của trẻ

      

Hình 2. Quạt ion âm Dr.D, thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình

 

Các sản phẩm quạt ion âm Dr.D của Viện SIIEE đã được nhiều bà mẹ tin dùng để bảo vệ bé con yêu thương của mình. Chị Nguyễn Thị Huyền, nhà ở Khu đô thị Nam Trung Yên có con học lớp 2 chia sẻ “Da con nhà mình rất nhạy cảm, mình không hiểu sao rất thu hút muỗi, có lần con bị đốt trong lúc ngủ chân tay sau đó thành các vết thâm lớn, con còn bị sốt xuất huyết nên mình rất sợ. Một lần nghe trực tiếp hội thảo của Viện SIIEE tổ chức, mình tin tưởng mua một chiếc quạt về dùng, không chỉ không còn thấy muỗi trong phòng bé mà đặc biệt mình thấy con luôn có cảm giác vui vẻ khoẻ mạnh, không chỉ con khỏe mà bố mẹ cũng khỏe hơn”.

Bằng sự tâm huyết và nỗ lực cải thiện sức khỏe gia đình Việt, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bằng ion âm Dr.D từ Viện SIIEE đã trở thành “trợ thủ thông minh, đắc lực” cho các đình ngày nay.

 

 

 
Facebook Instagram Youtube Google+ Top