Giỏ hàng

ION ÂM VÀ TÁC DỤNG CHỮA LÀNH TẾ BÀO BỊ TỔN THƯƠNG

Ion âm làm tăng cường hoạt lực của vỏ đại não và não bộ, giúp tinh thần phấn chấn, tăng cao hiệu ích công tác làm cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra Ion âm có tác dụng chính là chữa lành tế bào khi bị tổn thương trên cơ thể người liệu đó có đúng là sự thật? 

Mới đây, các chuyên gia nghiên cứu về ion âm đã phát hiện ra một ứng dụng mới của ion âm không chỉ có tác động trực tiếp tới các cơ quan trong cơ thể mà ion âm còn thể hiện chức năng chữa lành ở cấp độ tế bào. Để tiếp tục chứng minh điều này, hãy cùng tìm hiểu và nghiên cứu việc xử lý và chữa lành tế bào của ion âm dựa trên những cơ chế xác định.

Trước tiên, cần hiểu rõ tế bào trong cơ thể người và những hoạt động cơ bản của nó. Các nhà khoa học đã tìm ra bên trong cơ thể con người có khoảng hơn 200 loại tế bào khác nhau và tổng cộng có trên 30 nghìn tỷ tế bào cấu thành nên toàn bộ cơ thể người. Có thể khẳng định rằng, tế bào là đơn vị nhỏ nhất nhưng cũng đóng vai trò nền tảng quan trọng nhất trong các hoạt động sống của cơ thể con người. Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta tồn tại trong dịch cơ thể và có chỉ số pH vào khoảng 7,3 – 7,4. Từ lúc vừa mới sinh, cơ thể người đã mang tính kiềm. Độ pH 7.3-7.4 là nồng độ tốt nhất để các tế bào trong cơ thể hoạt động bình thường. Theo nghiên cứu, phần lớn các loại tế bào trong cơ thể đều tồn tại ở môi trường kiềm, ngoài ra chỉ có rất ít cơ quan khác có môi trường axít đó là dạ dày và mật để tiêu hóa thức ăn và đào thải chất độc. Thêm vào đó, một tính chất vật lý quan trọng của tế bào đó là mang điện tích. Đối với các cơ quan nhất định trong cơ thể người ví dụ như: tế bào tim, tế bào thần kinh,… với sự vận động liên tục sẽ tạo ra xung điện. Ví dụ như trong bộ não của con người, có hàng triệu tế bào thần kinh cùng hoạt động và vận chuyển, truyền các tín hiệu, xung thần kinh tới bộ phận tiếp nhận và xử lý. Đối với tim, đây là cơ quan hoạt động liên tục 24/24 không ngừng nghỉ để đảm bảo cung cấp đủ oxy và máu cho hoạt động sống của tất cả các cơ quan trong cơ thể. Cùng với đó là các tế bào tim cũng luôn hoạt động để dẫn truyền các dòng máu hay oxy cho tim. Theo nghiên cứu, các tế bào trong cơ thể con người đặc biệt là tại những cơ quan có sự vận động tạo xung điện liên tục, các tế bào đều mang điện. Một tế bào bình thường mang điện tích khoảng 70mV với điện cực âm và các tế bào não hay tim thì dòng điện trong chúng sẽ cao hơn, khoảng 90mV. Có thể nói rằng, mỗi một tế bào trong cơ thể người là một cục pin sống. Chính sự mang điện tích này khiến cho các cơ quan hoạt động một cách trơ tru nhờ sự chênh lệch điện tích và tạo được dòng điện sinh học của cơ thể người. Mọi tế bào sẽ hoạt động một cách bình thường khi 2 yếu tố chính đó là môi trường kiềm và điện tích của tế bào đạt đến ngưỡng nhất định, đó là ngưỡng cân bằng. Bất kể sự thay đổi nào khiến hai yếu tố đó bị mất cân bằng hay có sự tấn công từ những tác động bên ngoài sẽ gây ra tổn thương tế bào. Nếu không có sự chữa lành kịp thời thì sự mất cân bằng kéo dài có thể khiến tế bào bị hoại tử.

Nhiệm vụ của ion âm lúc này đó chính là chữa lành những tổn thương ở cấp tế bào theo những cơ chế ở những trường hợp cụ thể. Trước tiên là trường hợp tế bào bị tổn thương, rối loạn gen và chuyển hóa thậm chí có thể là đột biến. Khi cơ thể có những phản ứng do sự thay đổi môi trường kiềm và sự tích điện của tế bào, rất có thể dẫn đến trường hợp tế bào bị đột biến. Thêm vào đó, những hoạt động của cơ thể hàng ngày tới một giới hạn quá mức sẽ khiến các tế bào bị nhiễm độc do môi trường bị axit hóa, có nhiều gốc tự do là nguyên nhân bệnh ung thư. Các tế bào bị tổn thương và rối loạn chuyển hóa, tế bào cũng bị nhiễm độc khi các sản phẩm chuyển hoá trung gian dần dần tích tụ dẫn đến lượng enzyme trong cơ thể đủ thể sửa chữa được những lỗi ấy. Lâu dần sự chậm trễ này là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Như vậy, khi tế bào bị tổn thương sâu sắc như vậy sẽ cần thêm những yếu tố phụ trợ trong việc chữa lành những tổn thương tế bào sống, ion âm là một giải pháp tuyệt vời. Ion âm khi được tiếp xúc với những tế bào bị đột biến sẽ phát huy khả năng chữa trị từ gốc rễ của vấn đề. Môi trường dịch tế bào bị đe dọa bởi sự oxy hóa các gốc tự do dẫn đến môi trường trở thành môi trường axit, ion âm sẽ làm cân bằng và trung hòa tính axit ấy để gia tăng lượng kiềm trong môi trường, từ đó làm ổn định tế bào. Với sự phát triển của các gốc tự do mang ion dương, ion âm cũng sẽ trung hòa chúng để ngăn chặn sự oxy hóa dẫn đến tổn thương tế bào và giảm nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, kích thích bên ngoài có thể gây tổn thương tế bào học. Tổn thương tế bào thường là tổn thương thoái hoá, tuy nhiên trong trường hợp kích thích vượt quá khả năng đáp ứng, sự mất cân bằng kéo dài sẽ xảy sẽ khiến tế bào bị hoại tử. một trong những tác nhân bên ngoài quan trọng đó là vi khuẩn và vi rút. Các loại vi sinh vật gây tổn thương tế bào bằng nhiều cách. Vi khuẩn thường gây nhiễm độc tế bào bằng độc tố hoặc ức chế các chức năng khác nhau. Còn đối với virus, chúng sẽ tác động đến bào tương và gây hại từ bên trong với cơ chế làm rối loạn các quá trình, nhân và màng tế bào bị phá vỡ. Tuy nhiên, trên thực tế có một số virus không tác động trực tiếp vào bào tương mà tác động đến hệ gen tế bào. Có thể thấy rằng, những tác nhân bên ngoài gây hại cho tế bào bằng nhiều cách khác nhau và vô cùng nguy hiểm. Lúc này, nếu được can thiệp kịp thời bằng cách cho tế bào nhiễm khuẩn tiếp xúc với ion âm trong một khoảng thời gian nhất định sẽ phát huy được khả năng loại bỏ mầm bệnh khỏi tế bào đồng thời chữa lành những tổn thương của tế bào do vi rút, vi khuẩn gây ra. Ion âm sẽ vô hiệu hóa sự hoạt động của các loại vi khuẩn vi rút nhờ quá trình trung hòa điện tích theo cơ chế đơn giản. Các tác nhân gây hại cho tế bào thường có điện tích âm, trái dấu với chúng chính là các ion âm, mà cụ thể ở đây nó là các ion OH-. Chính sự trung hòa về điện tích sẽ làm bất hoạt các loại vi khuẩn này, ngăn chặn ngay lập tức chúng không hủy hoại tế bào. Có thể coi ion âm như một tấm rào chắn ngăn chặn các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng không tốt đến tế bào. Tiếp đến, ion âm tác động tới thành tế bào và tiến sâu vào màng tế bào và nhân nhờ sự chênh lệch điện tích sẽ chữa lành được những tổn thương của tế bào. Ngoài ra, trong tế bào chứa rất nhiều các ion khoáng như canxi, natri, kali,… và trong quá trình hoạt động sẽ sinh ra điện sinh học. Quá trình ion hóa các chất khoáng khi tiếp xúc với ion âm sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp tăng oxy trong máu và hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động.

Một thí nghiệm về ion âm được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học London, Bệnh viện Horiguchi Nhật Bản và chuyên gia về virus để khẳng định lại tác động của ion âm tới các tế bào. Họ thực hiện thí nghiệm bằng cách cấy virus vào trong hai mẫu tế bào có chức năng tương đương. Sau đó, một mẫu tế bào sẽ được tiếp xúc với ion âm và một tế bào cho phơi nhiễm với virut trong một khoảng thời gian nhất định để cùng đưa ra so sánh. Ba ngày sau khi được cấy virus vào trong tế bào, phản ứng xảy ra được phân tích dưới kính hiển vi và cho kết quả có sự khác biệt rõ ràng. Tế bào cấy virus nhưng không được tiếp xúc với ion âm thì dần bị biến chất còn các tế bào được tiếp xúc với ion âm tỏ ra hầu như không bị thay đổi. Điều này chứng tỏ virus đã bị ion âm loại bỏ và vô hiệu hóa tác động, giúp tế bào không bị biến chất do virus xâm nhập. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, ion âm với mật độ cao có thể loại bỏ virus lên đến 99% virus/m3. Trên đây là mô hình thí nghiệm về tác động của ion âm tới cấp độ tế bào và kết quả vô cùng thuyết phục.

Có thể khẳng định rằng, ion âm đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe thời đại mới của con người. Không chỉ có những tác động mang tính tức thì, mà nó còn xâm nhập và có tác động tích cực từ sâu bên trong tới cấp độ tế bào. Ion âm vừa giúp cân bằng môi trường và tính chất của các tế bào thông thường, vừa có khả năng tiêu diệt vi rút và các mầm bệnh có thể tấn công tế bào. Hơn thế nữa, với những tính chất ưu việt, ion âm còn chữa lành và phục hồi những tế bào bị tổn thương, nhờ vậy tế bào sẽ khỏe mạnh, tăng khả năng tái tạo tế bào và thực hiện tốt chức năng sống của mình, góp phần cấu thành nên những cơ quan khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

Facebook Instagram Youtube Google+ Top