Giỏ hàng

NƯỚC KIỀM VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG CÓ HẠI ĐẾN SỨC KHOẺ

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể người, chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Thiếu nước, cơ thể sẽ không thể khỏe mạnh hay nói cách khác, nếu không có nước sẽ có sự sống. Tuy nhiên, không phải nước nào cũng tốt cho sức khỏe.

Cơ thể con người chiếm đến 70% là nước. Do đó sự tồn tại của con người luôn đi song hành cũng với yếu tố nước. Thiếu nước, cơ thể sẽ không thể khỏe mạnh, nhưng không phải nước nào cũng tốt cho sức khỏe. Theo xu thế thị trường thì nước kiềm cũng đã dần xuất hiện và đã có một vài khẳng định về tác dụng của nó. Vậy câu hỏi đặt ra là những tuyên bố đó đã được khoa học chứng minh hay chỉ là những lời chứng thực từ người tiêu dùng hoặc được nhà sản xuất khẳng định quá mức. Vì vậy, việc uống nước gì đảm bảo sức khỏe rất đáng được lưu tâm.

ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN TÍCH

Nước kiềm hay còn gọi là nước ion kiềm. Nước kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện giải (hay còn gọi là điện phân có hai điện cực hoạt động trong dung dịch điện phân kiềm lỏng của kali hydroxit (KOH) hoặc natri hydroxit (NaOH). Các điện cực này được ngăn cách bởi một màng ngăn, tách các khí sản phẩm và vận chuyển các ion hydroxit (OH - ) từ điện cực này sang điện cực kia [1], [2]) để tách nước thành những ion H+ và OH-, chúng có tính kiềm và giàu vi khoáng và chất chống oxy hóa.

Nước kiềm độc hại cho cơ thể thế nào?

Có một vài nghiên cứu cho rằng uống nước kiềm cũng có một vài lợi ích. Tuy nhiên việc uống nước kiềm quá nhiều cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Nước kiềm có chứa natri kiềm, một chất độc hại mà khi tiêm vào cơ thể có thể làm tăng mức độ pH của máu và gây tổn hại đến các cơ quan nội tạng như rối loạn hệ thống tiêu hóa, rối loạn hệ thống hạch và có thể dẫn đến các tình trạng nguy kịch như độc tính, rối loạn hoạt động của tế bào và cảm giác đau đớn.

Ai là người có thể uống nước kiềm?

Không phải tất cả mọi người có thể uống nước kiềm mà phụ thuộc vào một số yếu tố như sức khỏe, tuổi, trạng thái của bệnh tật và các thuốc đang được sử dụng. Đặc biệt, những người có các bệnh về gan, máu, hoặc bệnh về thần kinh nên tránh sử dụng nước kiềm hoặc hạn chế sử dụng.

Khi thực hiện điện phân để tạo nước kiềm có làm thay đổi tích chất, cấu trúc của nước không?

Khi thực hiện quá trhình điện phân để tạo nước kiềm, có thể làm thay đổi tích chất và cấu trúc của nước. Quá trình điện phân sẽ chia nước thành hai phần là hydroxide (OH-) và hydrogen (H+) ion. Kết quả là một giảm trong số lượng ion hydrogen trong nước và tăng trong số lượng ion hydroxide, làm cho mức pH cao hơn và tăng mức độ kiềm của nước. Tuy nhiên, nếu quá trình điện phân được thực hiện đúng cách, sẽ không gây hại cho sức khỏe hoặc môi trường.

Bản chất của hydrogen (H+) ions là gì?

Hydrogen (H+) ions là các ion có một electron và là một dạng đặc biệt của proton. Chúng ta thường gọi chúng là "ion hydrogen" hoặc "proton". Chúng ta có thể tìm thấy chúng trong nhiều loại hỗn hợp hóa học, bao gồm các dung dịch acid. Tỷ lệ số lượng ion hydrogen trong một dung dịch sẽ giúp xác định pH của dung dịch đó. Tỷ lệ số lượng ion hydrogen tăng, pH của dung dịch sẽ giảm, còn ngược lại, tỷ lệ số lượng ion hydrogen giảm, pH của dung dịch sẽ tăng.

Nước Nước kiềm có thể có tác động đến hệ tiêu hoá bởi vì nó có một số tính chất có thể làm thay đổi pH của môi trường trong dạ dày và giảm hoạt động của các enzyme trong quá trình tiêu hoá. Nước kiềm cũng có thể làm suy giảm vi khuẩn có lợi trong dạ dày, đồng thời tăng số lượng vi khuẩn hại, gây ra vi khuẩn bất lợi và giảm khả năng tiêu hoá thức ăn tốt. Tuy nhiên, tác động của nước kiềm đối với hệ tiêu hoá có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ uống và các yếu tố cá nhân khác. Do đó, chỉ cần uống một lượng nhất định của nước kiềm có thể có tác động tốt hoặc xấu đến hệ tiêu hoá. Vì vậy, trước khi sử dụng nước kiềm, hãy tìm hiểu và được tư vấn chẩn đoán bệnh tật của bác sĩ.

Uống nước kiềm (alkaline) có làm thay đổi tính chất của dịch ngoại bào không?

Uống nước kiềm có thể giúp tăng mức pH của dịch ngoại bào, tức làm cho dịch ngoại bào trở nên béo hơn. Tuy nhiên, nó không thể thay đổi tính chất của dịch ngoại bào hoàn toàn, vì nó là một dịch ngoại bào của cơ thể và chỉ có thể được thay đổi bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu.

Tính chất của dịch ngoại bào trong cơ thể người?

Dịch ngoại bào trong cơ thể người là rất quan trọng vì nó chịu trách nhiệm cho việc giữ cho cơ thể trong một môi trường hợp lý để thực hiện hàng loạt các phản ứng sinh hoá, thải độc, ổn định thân nhiệt. Dịch ngoại bào trong cơ thể người có tính chất như sau:

- Độ pH từ 7,35 đến 7,45

- Chứa các ion như Na+, K+, Cl-, HCO3-, và các ion khác.

- Chứa một số loại protein như albumin, globulin, và các protein khác.

- Tổng khoáng chất cũng cần được kiểm soát để giữ cho cơ thể trong môi trường hợp lý.

- Dung lượng dịch ngoại bào trong cơ thể cũng phải được kiểm soát để giữ cho cơ thể trong môi trường hợp lý.

- Có nhiệt độ gần với nhiệt độ của cơ thể, tức là khoảng 37 độ C.

- Có độ mặn tương đối cao, giúp hỗ trợ việc giữ nước và ion trong cơ thể.

- Chứa một số loại enzyme như alkaline phosphatase, amylase, và các enzyme khác.

- Chứa một số loại hormon như insulin, adrenalin, và các hormon khác.

Nếu pH của dịch ngoại bào lớn hơn 7,45, thì điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ như sau:

Khi pH của dịch ngoại bào tăng, nó có thể gây tăng acid của cơ thể, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về gan và thận. pH cao của dịch ngoại bào có thể làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị bệnh. Ngoài ra có thể gây ra tình trạng toát dương, khiến cho cơ thể dễ bị rối loạn chất lượng nước và ion và có thể làm tăng nguy cơ tổn thương các tế bào trong cơ thể, điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Mặt khác pH cao làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, gây ra nhiều bệnh tật. Gây ra các vấn đề như tiêu chảy, đầy bụng, nôn và đẩy. Tác động đến tâm lý gây ra các vấn đề như mệt mỏi, tức giận, hoảng loạn và lo lắng.

Dịch ngoại bào có pH nhỏ hơn 7,35 thì ảnh hưởng đến sức khoẻ thế nào?

Khi pH của dịch ngoại bào trong cơ thể người thấp hơn 7,35, tính chất của nó sẽ trở nên độc hại và có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Một số tác dụng của pH thấp của dịch ngoại bào trên sức khoẻ bao gồm: Tạo ra môi trường độc hại cho các vi khuẩn và virus, gây ra bệnh tật. Gây ra vấn đề về gan, gây ra các vấn đề như viêm gan, bệnh gan và hạch gan. Tác động đến tình trạng tâm lý, gây ra các vấn đề như tức giận, hoảng loạn và lo lắng. Ngoài ra còn các vấn đề như khó chịu, bệnh tật và giảm cảm giác. Mặt khác, nó làm giảm hệ miễn dịch, giảm khả năng chống lại các vi khuẩn và virus. Tác động đến các quá trình hóa học trong cơ thể, gây ra vấn đề về cảm giác và hoạt động của cơ thể. Giảm khả năng tạo mới các tế bào, giảm khả năng hồi phục của cơ thể.

Uống nước kiềm (alkaline) tác hại đến dịch nội bào như thế nào?

Uống nước kiềm (alkaline) có thể tác động đến dịch nội bào trong cơ thể, nhưng tác hại cụ thể tùy thuộc vào số lượng và tần suất uống. Quá nhiều nước kiềm có thể gây ra vi khuẩn trong cơ thể và làm tăng pH của dịch nội bào. Điều này có thể dẫn đến vấn đề về hệ miễn dịch, các bệnh và tình trạng đặc biệt. Nước kiềm có thể làm giảm sức mạnh của một số enzyme trong cơ thể. Dẫn đến vi khuẩn và một số tình trạng khác, chẳng hạn như viêm, bệnh nấm và quầng mụn. Làm giảm sức mạnh của vi khuẩn tốt trong cơ thể, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu phát triển. Nước kiềm cũng có thể tác động đến các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, chẳng hạn như việc hấp thụ và sử dụng các vitamin và khoáng chất. Điều này có thể dẫn đến sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nước kiềm cũng có thể làm tăng sức mạnh của các acid trong cơ thể, đồng thời làm giảm sức mạnh của bộ tự phục hồi của cơ thể.

Nước kiềm (alkaline) có làm độc tế bào không?

Nước kiềm có thể gây hại đến tế bào và các tổ chức trong cơ thể nếu uống quá nhiều hoặc uống liên tục trong thời gian dài. Tuy nhiên, mức độ tác động của nước kiềm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ alkaline, tình trạng sức khỏe và số lượng nước kiềm uống.

Nước kiềm tác độc xấu đến hệ thần kinh thế nào?

Nước kiềm có thể gây độc nếu uống quá nhiều. Khi uống nước kiềm với mức độ pH quá cao, có thể gây ra một số tác động xấu đến hệ thần kinh, bao gồm cảm giác đau đầu, tức ngủ, và rối loạn tâm trạng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau khi uống nước kiềm, bạn nên ngừng sử dụng và tìm sự đề nghị của một chuyên gia y tế. Chúng tôi khuyên bạn nên uống nước kiềm theo chỉ định và sử dụng nó một cách cẩn thận, đặc biệt là nếu bạn đang bị một bệnh tật hoặc đang sử dụng thuốc điều trị.

Nước kiềm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá thế nào?

Nước kiềm có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá nếu uống quá nhiều. Nước kiềm có thể làm suy giảm các axit bột và enzyme trong dạ dày, giảm sự tiêu hoá và chuyển hóa của thức ăn. Nước kiềm còn có thể gây kích thích hoặc tổn thương đến các bề mặt trong dạ dày, làm suy giảm sự tiêu hoá hoặc gây ra các vấn đề tiêu hoá khác.

Các quá trình sinh hoá diễn ra trong hệ tiêu hoá khi uống nước kiềm (alkaline)?

Khi uống nước kiềm, các quá trình sinh hoá trong hệ tiêu hoá có thể bị thay đổi. Nước kiềm có pH cao có thể làm thay đổi môi trường của dạ dày, đặc biệt là khi pH của nước kiềm lớn hơn 8,5. Một số quá trình có thể diễn ra sau khi uống nước kiềm gồm: Làm tăng pH của dạ dày, gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của các enzyme và vi khuẩn trong dạ dày. Giảm các axit bột và enzyme trong dạ dày, giảm sự tiêu hoá và chuyển hóa của thức ăn. Nước kiềm có thể gây kích thích hoặc tổn thương đến các bề mặt trong dạ dày, làm suy giảm sự tiêu hoá hoặc gây ra các vấn đề tiêu hoá khác.

Tác hại của nước kiềm đến phổi và hệ hô hấp?

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng mức độ alkaline trong cơ thể có thể làm tăng sự sinh tồn của một số vi khuẩn có hại, và từ đó có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tật. Trong một số trường hợp, việc uống nước có mức độ pH cao có thể làm giảm sự acid của tiêu hoá, gây ra một số rối loạn tiêu hoá và gây ra một số vấn đề về phổi, như viêm phổi hay phì đại phổi.

Tác hại của uống nước kiềm với hệ tim mạch?

Sức khoẻ của mỗi người có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, và uống nước kiềm (alkaline) có thể có tác hại trên sức khoẻ, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và số lượng nước kiềm mà bạn uống. Nước kiềm có pH cao (alkaline) khi ngấm vào máu có thể gây ra một số phản ứng hóa học tác động đến hệ tuần hoàn máu. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc uống nước kiềm có thể gây ra sự thay đổi trong pH của máu và giảm tốc độ hoạt động của một số enzymes trong cơ thể, nhưng không có đủ dữ liệu chứng minh rằng việc uống nước kiềm có tác hại trực tiếp đến sức khoẻ hay sức mạnh của tim và hệ tuần hoàn máu.

Tác hại của uống nước kiềm (alkaline) với hệ gan mật như thế nào?

Việc tăng pH trong cơ thể, gây áp lực cho gan. Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể và chịu trách nhiệm cho việc chuyển hóa và loại bỏ các chất thải khỏi cơ thể. Khi gan bị tải quá nhiều, có thể dẫn đến tình trạng quá tải gan và các tình trạng liên quan. Làm lệch pH cơ thể, điều này có thể gây ra tình trạng tổn thương cho các tế bào và các hệ thống trong cơ thể. pH của cơ thể phải được duy trì trong mức pH nhất định để giữ cho các tế bào hoạt động tốt và tránh tình trạng tổn thương. Tăng tình trạng rối loạn gan, gây ra tình trạng tổn thương cho hệ gan mật. Rối loạn gan có thể dẫn đến nhiều tình trạng khác nhau, từ tình trạng giảm hoạt động của Tạo ra các hỗn hợp kim loại không tốt trong cơ thể, gây ra tình trạng tổn thương cho hệ gan mật. Phản ứng hoá học xảy ra khi nước kiềm ngấm vào gan có thể gây ra nhiều sự thay đổi trong chất lượng máu và hệ thống cơ thể. Nước kiềm có pH cao hơn 8,0, nên có thể làm tăng mức độ hoá học trong máu và gây ra sự thay đổi độ pH.

Gây ức chế enzyme trong gan hoặc các tế bào khác trong cơ thể. Enzyme là các protein quan trọng trong quá trình hoá học của cơ thể và điều này có thể gây ra sự thay đổi trong các quá trình hoá học và các chức năng của các tế bào. Tuy nhiên, mức độ ức chế của nước kiềm trên enzyme trong gan và các tế bào khác có thể khác nhau tùy thuộc vào số lượng và mức độ của nước kiềm mà cơ thể tiếp xúc. Vì vậy, việc ngấm nước kiềm vào gan có thể gây ra những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe, vì vậy nên tránh tiếp xúc với nước kiềm.

Phản ứng hoá sinh khi nước kiềm (alkaline) ngấm vào mật? Nó có ức chế enzyme trong mật không?

Khi nước kiềm (alkaline) ngấm vào mật, nó có thể làm tăng pH của mật. Tăng pH của mật có thể làm giảm hoạt động của enzyme trong mật. Việc tăng pH của mật có thể làm thay đổi cấu trúc của enzyme và giảm hoạt động của nó. Do đó, có thể nói rằng nước kiềm (alkaline) có thể giảm hoạt động của enzyme trong mật. Tuy nhiên, mức độ ức chế này có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ pH tăng và cấu trúc của enzyme đó.

Ảnh hưởng của nước kiềm (alkaline) đến thận như thế nào?

Nước kiềm khi sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến thận như thay đổi pH của môi trường thận. Tăng pH của môi trường thận có thể làm giảm hoạt động của enzyme trong thận, giảm khả năng của thận để tái tạo acid bicarbonate và tạo ra ion bicarbonate để neutralize acid.Việc tăng pH của môi trường thận cũng có thể làm giảm hoạt động của các enzyme độc tính và tăng khả năng cho vi khuẩn và các vi rút tự do tồn tại trong thận. Điều này có thể dẫn đến viêm thận, viêm xương máu, và các bệnh khác liên quan đến thận.

KẾT LUẬN

Có ít nghiên cứu chính thức về tác hại của việc uống nước kiềm hàng ngày và kết quả của những nghiên cứu này có thể không đồng nhất. Một số nghiên cứu cho rằng nó tốt cho sức khoẻ, một số khác phản đối điều này. Vì chưa có những bắng chứng y khoa xác thực nên việc sử dụng nước kiềm cần được hỏi ý kiến của các chuyên gia y tế cho mỗi người cụ thể.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc uống nước kiềm có thể giảm pH của nước tiểu, gây tác động đến hệ tiêu hoá, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tim mạch, gan thận. Tuy nhiên, các nghiên cứu này cần được tiếp tục và mở rộng trước khi có thể tạo ra bất kỳ nhận định hoặc khuyến cáo chính thức về việc sử dụng nước kiềm hàng ngày.

Tất cả những gì có thể được nói chắc chắn là uống nước kiềm hàng ngày có thể không được khuyến nghị cho mọi người vì hiện tại chưa có đủ chứng minh về tác hại của nó.

 

Facebook Instagram Youtube Google+ Top