Giỏ hàng

NƯỚC NĂNG LƯỢNG SỐNG NEROH MANG TRẠNG THÁI THỨ 4 CỦA NƯỚC VÀ NHỮNG TÁC DỤNG ÍT AI BIẾT

Ts. Trịnh Xuân Đức, Ths. Lê Anh Tuấn

Từ nhỏ chúng ta đã quen với 3 trạng thái rắn, lỏng, và khí của nước, nhưng điều bất ngờ là nó còn có trạng thái thứ 4 với những công hiệu tuyệt với cho sức khoẻ. Viện SIIEE đang nghiên cứu và phát triển trạng thái này thành nước uống hàng ngày, cuộc cách mạng thần kỳ đang được thực hiện – Nước năng lượng sống NeroH.

Bạn hiểu thế nào về nước?

Tiến sĩ Gilbert Ling (sinh năm 1919)​ là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực này. Ông đã khám phá ra rằng nước trong các tế bào cơ thể người không chỉ đơn giản là nước thường (H20) mà nó là 1 cái gì đó đã được tổ chức và cấu trúc lại.
“Tôi bắt đầu nghĩ về nước với góc độ sinh học: nếu nước bên trong tế bào được sắp xếp và cấu trúc chứ không phải là loại nước thường mà các nhà sinh-hóa học và tế bào sinh học nghĩ, vậy thì nó phải thật sự đặc biệt” Tiến sĩ Pollack cho biết.

Cuốn sách của tiến sĩ Pollack cũng đề cập đến 1 vài yếu tố cơ bản của nước mà chưa được mọi người hiểu rõ. Ví dụ, quá trình bay hơi diễn ra thế nào? Tại sao cái ấm đun nước lại kêu? Mặc dù là khoa học truyền thống nói rằng nước sẽ bắt đầu đông đặc tại 00C, tuy nhiên các thí nghiệm lại cho thấy nó có thể đông đặc tại nhiều nhiệt độ khác nhau cho đến -500C.[1]

Theo nghiên cứu của Ling và Pollack, các phân tử nước có thể được cấu trúc lại thành các "đại phân tử" chứa nhiều năng lượng tốt cho các sinh vật.
Vì thế có thể thấy là nước không chỉ có 1 điểm đông đặc duy nhất. Các thí nghiệm khác cũng cho thấy việc nước bốc hơi tại 1000C (hoặc 212 độ F) cũng không hoàn toàn chính xác.

“Trên mạng có 1 website nổi tiếng của 1 nhà khoa học người Anh Martin Chaplin. Ông liệt kê ra danh sách những hiện tượng bất thường có liên quan đến nước”. Tiến sĩ Pollack nói: “Nói theo cách khác, đó là những thứ khác với các kiến thức thông thường về nước mà chúng ta từng được biết...”

“Càng nhiều những hiện tượng bất thường được ghi nhận, thì chúng ta càng phải cân nhắc về những kiến thức cơ bản về nước mà chúng ta chưa thật sự biết. Đó chính là điều mà chúng tôi đang thực hiện. Tại phòng thí nghiệm của chúng tôi tại Đại học Washington, chúng tôi đã thực hiện hàng loạt các thí nghiệm trong suốt thập kỷ vừa rồi. Những thí nghiệm này đã cho thấy rõ ràng có sự tồn tại của trạng thái thứ 4 của nước.”

Nguyên nhân trạng thái thứ 4 của nước được gọi là “vùng loại trừ” hoặc là EZ bởi vì điều đầu tiên mà nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Pollack phát hiện ra chính là nó loại trừ 1 cách mạnh mẽ những thứ khác. Thậm chí những phân tử nhỏ cũng bị loại trừ ra khỏi nước EZ. Điều bất ngờ là nước EZ xuất hiện ở khắp nơi, nằm ở bên trong đa số các tế bào của bạn. Thậm chí các mô ở bên ngoài cũng chứa rất nhiều loại nước này.

Nước rõ ràng là 1 trong những nhân tố quan trọng nhất cho sức khỏe của bạn – đặc biệt khi bạn biết được rằng cơ thể chúng ta chứa hơn 99% các phân tử nước. Tôi thật sự tin rằng nước là 1 biến số bị đánh giá thấp trong phương trình sức khỏe của chúng ta.

Trạng thái thứ 4 của nước là gì?

​Nước không chỉ đơn giản là "H2O" như chúng ta thường nghĩ. Tiến sĩ Gerald Pollack ngoài là một nhà khoa học đi đầu trong việc nghiên cứu, tìm hiểu các nguyên tắc vật lý của nước, và tác động của nó đến sức khỏe thì ông còn là người sáng lập và biên tập viên chính cho tạp chí khoa học “Water”. Ông cũng đã công bố rất nhiều tài liệu, báo cáo khoa học liên quan đến lĩnh vực này. Ông thậm chí còn được trao tặng giải thưởng danh giá từ Hiệp hội sức khỏe quốc gia.

Cuốn sách của ông, “Trạng thái thứ 4 của nước: vượt trên trạng thái rắn, lỏng, và khí” đã trở thành 1 hiện tượng vì tính dễ hiểu của nó, ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia.

Nó giải thích rõ ràng lý thuyết trạng thái thứ 4 của nước – không phải là 1 cái gì đó to lớn khủng khiếp. Trạng thái thứ 4 của nước đơn giản là “nước sống”. Nó được gọi tắt là nước EZ – EZ là viết tắt của chữ “exclusion zone” (vùng loại trừ) – mang điện tích âm. Nước có thể chứa năng lượng giống như các viên pin, và cũng có thể di chuyển, phân phối năng lượng.

Tiến sĩ Pollack đã dành hàng năm trời để nghiên cứu về cơ bắp và cách mà chúng co duỗi, và điều làm ông cảm thấy ngạc nhiên đó là việc co duỗi của cơ bắp lại không liên quan đến nước, mặc dù các mô ở cơ bắp chứa đến 99% phân tử nước.

Vì sao 99% phân tử nước lại bị bỏ qua? Làm thế nào mà cơ bắp co duỗi lại không liên quan đến nước? Những câu hỏi này chính là chất xúc tác đem lại cho ông niềm cảm hứng và đam mê để bắt đầu cuộc nghiên cứu về nước.

Tính chất nước trong các tế bào là gì?

Các sự khác nhau giữa nước thường và nước EZ nữa đó là cấu trúc riêng của chúng. Nước bình thường chảy ra từ vòi là H2O nhưng ở trạng thái thứ 4 thì nó không còn là H2O nữa, thật ra nó là H3O2 có cấu trúc lục giác. Nó đặc hơn, có trật tự hơn và tính kiềm cao hơn nước thường, và 1 số tính chất quang học của nó cũng khác. Tính khúc xạ của nước EZ cao hơn 10% so với nước thường. Mật độ cũng cao hơn 10% và mang điện tích âm (tiềm năng điện âm).

Đây có thể chính là câu trả lời tại sao các tế bào con người mang điện tích âm. Tiến sĩ Pollack giải thích: “Mọi người đều biết là tế bào mang điện tích âm. Nếu bạn cho 1 cực điện vào bất cứ tế bào nào thì bạn sẽ đo được điện tích âm. Các tài liệu nói rằng nó mang điện tích âm vì có tương tác gì đó với lớp màng và các kênh ion trong lớp màng. Nhưng kỳ lạ thay, khi bạn quan sát 1 mẫu vật gel không có lớp màng thì bạn cũng có kết quả tương tự - khoảng 100 đến 150 milivolts âm.

Phần bên trong của tế bào giống như là gel. Thật đáng ngạc nhiên khi 1 cái gì đó không có lớp màng lại có điện thế giống như là tế bào có lớp màng.
Điều đó làm dấy lên 1 nghi vấn: điện tích âm này từ đâu mà có? Có thể nó đến từ nước, bởi vì nước EZ bên trong tế bào có điện tích âm. Và điều này cũng đúng với gel – nước EZ bên trong gel mang điện tích âm. Tôi nghĩ các tế bào mang điện tích âm bởi vì nước bên trong tế bào đa số là nước EZ chứ không phải nước H2O thông thường”.

Các tế bào sẽ bị khát nếu không cung cấp đủ nước cho nó, việc thiếu nước cho tế bào dẫn đến các hiện tượng khô da, axit hoá và lão hoá tế bào. Tuy nhiên, không phải nước nào cũng có thể thẩm thấu vào tế bào mà nó phải đảm các tính chất riêng như sau: (1) Có điện tích âm; (2) Có cấu trúc lục giác (nước H3O2), hay còn được gọi là trạng thái thứ 4 của nước (nước EZ).

Cái gì tạo ra trạng thái nước thứ 4?

Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất đó là thành phần cốt yếu để tạo nên nước EZ chính là ánh sáng, hay có thể gọi là năng lượng điện từ, dù là dưới dạng ánh sáng nhìn thấy được, tia cực tím (UV), tia hồng ngoại, từ trường và cơ năng chúng có ở khắp xung quanh chúng ta mọi thời điểm.

Tia hồng ngoại là mạnh nhất, đặc biệt là với bước sóng khoảng 3 mircromet. Có thể tạo ra nước EZ trên bất kỳ bề mặt hút nước nào với tia hồng ngoại. Nó được tạo thành bằng cách thêm vào các lớp nước EZ và có thể lên đến hàng triệu lớp phân tử. Đây là cách mà nó được tạo ra trong tự nhiên.

Ví dụ, nước không được tạo nên trực tiếp từ H2O. Nó đi từ nước thường xong rồi thành nước EZ rồi mới thành đá. Và khi tan chảy, nó từ đá chuyển sang nước EZ rồi đến nước thường. Vì thế nước EZ là trạng thái trung gian. “Làm tan băng là cách hoàn hảo để có được nước EZ. Và rất nhiều người biết rằng thứ nước này rất tốt cho sức khỏe của bạn”, tiến sĩ Pollack cho biết. Các mẫu nước dùng trong thí nghiệm sử dụng máy đo quang phổ ánh sáng UV nhìn thấy được để tính toán lượng ánh sáng được hấp thu trên mỗi bước sóng khác nhau, tiến sĩ Pollack đã khám phá ra rằng tại dải sóng UV 270 Nanomet nằm bên ngoài vùng nhìn thấy được 1 chút, nước EZ thật sự hấp thụ được ánh sáng này. Mẫu thử càng hấp thụ nhiều ánh sáng 270 Nanomet thì loại nước EZ bên trong mẫu thử càng tăng. Nước EZ có vẻ như khá ổn định. Điều này có nghĩa là nó có thể giữ được cấu trúc, ngay khi bạn để nó như thế trong 1 thời gian nhất định. Các mẫu thử nước được lấy từ sông Ganges và Lourdes tại Pháp đã được đo lường cẩn thận, xuất hiện các cạnh tại vùng ánh sáng 270 Nanomet, cho thấy loại “nước thánh” này có hàm lượng nước EZ cao. Theo tiến sĩ Pollack, đó chính là những bằng chứng thuyết phục cho thấy nước EZ thật sự rất tốt cho sức khỏe và có thể là một cứu cánh.

Nước EZ trong tế bào giúp ta hiểu về các lợi ích sức khỏe của ánh sáng và liệu pháp nhiệt

Liệu pháp nhiệt cũng tương đương với việc sử dụng năng lượng hồng ngoại, và tiến sĩ Pollack đã nhận ra rằng nếu bạn sử dụng tia hồng ngoại, nước EZ được hình thành và không bị giảm đi sau đó. Và việc ứng dụng điều này vào thực tế sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe, ví dụ như bạn chỉ cần ngồi nghỉ trên một chiếc giường hồng ngoại là đủ. Một trong những lý do tắm mình trong các tia hồng ngoại khiến bạn cảm thấy khỏe hơn bởi vì các tế bào trong cơ thể được tràn ngập ánh sáng hồng ngoại, giúp chúng hình thành nước EZ trong tế bào. Điều tương tự diễn ra với các liệu pháp ánh sáng, tắm nắng (ánh sáng mặt trời) và liệu pháp laser.

Tia laser có thể giúp các phân tử nước cấu trúc lại với nhau để chứa thêm năng lượng “Có nhiều loại liệu pháp ánh sáng khác nhau sử dụng các bước sóng dài ngắn khác nhau. Tuy nhiên chúng tôi đã tìm ra rằng tất cả các bước sóng, kể cả ánh sáng yếu đều giúp tạo ra EZ. Nếu EZ là cần thiết cho sức khỏe của các tế bào thì những liệu pháp này có tác động về cơ chế lý-hóa của cơ thể”. Tiến sĩ Pollack giải thích.
Nước EZ cũng cung cấp các cơ chế giúp giải thích các bí mật sinh học khác. Ví dụ, tiến sĩ Pollack mô tả một khám phá thú vị khác giúp ta hiểu thêm cơ chế hoạt động của những việc đơn giản như tắm nắng đối với sức khỏe. Chúng tôi nhận thấy rằng nếu đặt một cái ống đơn giản, nhỏ cỡ một sợi rơm, làm từ chất liệu thấm nước vào trong nước, thì xuất hiện dòng nước chạy quay ống với tốc độ cao. Điều này xảy ra một cách tự động. Tuy nhiên theo kiến thức thông thường thì nó không thể xảy ra thế này. Bởi vì nếu bạn muốn cho chất lỏng chảy qua một cái ống thì bạn cần phải có áp suất. Nhưng ở đây không hề có áp suất ở đầu vào lẫn đầu ra. Dòng chảy xuất hiện một cách tự động và đi qua ống với tốc độ cao. Gần đây, chúng tôi nhận thấy rằng nếu được chiếu sáng thì dòng nước chảy nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là ánh sáng có một hiệu ứng đặc biệt nào đó, đặc biệt là ánh sáng cực tím. Tuy nhiên các bước sóng khác cũng có tác động tương tự, giúp tăng tốc độ dòng chảy. Chúng tôi nghĩ rằng bằng cách nào đó “vùng loại trừ” có liên quan đến hiện tượng này bởi vì bên trong các cái ống có một cái vòng hình khuyên nhỏ, và trong đó chứa đầy proton. Dường như “vùng loại trừ” và áp suất của các proton này đã khiến dòng chảy di chuyển.”

Chúng ta hãy áp dụng cơ chế này vào trong cơ thể của bạn. Các mao mạch của bạn nhận được năng lượng liên tục từ bên ngoài. Năng lượng cũng được cung cấp từ bên trong cơ thể của bạn, quá trình trao đổi chất liên tục tạo ra nhiệt lượng hoặc hồng ngoại. Vì thế câu hỏi ở đây là, tốc độ máu chảy trong mao mạch có thể được tăng lên thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng hay không? Và câu trả lời có thể là “Có”. Đây là một vấn đề quan trọng bởi vì hệ thống các mao mạch rất phức tạp và chằng chịt” tiến sĩ Pollack nói.“Chúng quá nhỏ, một số mao mạch thậm chí có đường kính nhỏ hơn các hồng cầu đi qua nó nữa. Các kiến thức kỹ thuật cho biết là không thể nào xây dựng một đường ống cho phép một vật lớn hơn nó đi qua. Nhưng tự nhiên bằng cách nào đó đã làm được điều ấy... Vậy thì sẽ có sự cản trở khá lớn. Bạn cần phải có gì đó để đẩy các hồng cầu đi xuyên qua nó. Khả năng duy nhất đó là các mao mạch của bạn được trở giúp nhờ vào năng lượng bức xạ này. Chúng tôi đang thực hiện các cuộc kiểm tra về nó. Toàn bộ hệ thống tim mạch của bạn được hỗ trợ bởi năng lượng bức xạ cũng giống như là dòng nước chảy trong cái ống ở thí nghiệm trước”.

Một trong những phương thức chữa trị thú vị đã được khám phá ra gần đây đó là việc sử dụng tia laser năng lượng cao. Tia Laser-K cũng có tần số trong dải bước sóng hồng ngoại, nó có thể xuyên qua các mô. Liệu pháp laser này đã cho thấy kết quả ấn tượng trong việc chữa trị các tổn thương nặng trong thời gian ngắn – đôi khi chỉ vài phút. Trong khi liệu pháp laser tác động đến các ti thể thì nó cũng có các lợi ích khác vì giúp bạn “sạc lại” nước EZ trong các tế bào bị thương tổn, cũng như giúp bạn tăng tốc độ dòng chảy của máu trong mao mạch.Nước EZ trong cơ thể bạn cũng đóng vai trò trong phép điều trị bội áp, có kết quả tốt với các vùng bị thương tổn. Nước EZ có mật độ cao hơn nước thường. Nếu bạn lấy nước H2O và đặt nó vào điều kiện áp suất nhất định, nó sẽ cho bạn nước H3O2 bởi vì cấu trúc của nước EZ đặc hơn so với nước H2O. Nếu bạn đặt nước H2O vào môi trường áp suất, bạn sẽ có nước EZ nhiều hơn. Và điều tương tự với oxy. Nước EZ có nhiều oxy hơn nước H2O, và khi bạn tăng lượng oxy thì bạn có thêm nước EZ. Vì thế liệu pháp bội áp làm tăng nước EZ trong cơ thể bạn, đặc biệt là khu vực bị tổn thương – nơi cần nước EZ nhất. Tạo xoáy trong nước có thể kích thích các phân tử nước cấu trúc lại với nhau với một cơ cấu hình học chứa nhiều năng lượng

 

 

Hệ thống nước uống Pillar of Light​. Việc tạo xoáy nước trong ly khi uống sẽ đem lại năng lượng cho nước, khi đó bạn đặt vào đó nhiều năng lượng hơn. Vì thế tạo ra nước EZ cũng nhiều hơn. Theo tiến sĩ Pollack, gần như bất kỳ năng lượng nào đặt vào nước cũng có thể tạo ra nước EZ. Ông cho biết “Chúng tôi đã quan sát năng lượng âm thanh và thấy rằng dường như nó cũng gây ra một số ảnh hưởng đến nước. Chúng tôi vẫn chưa thể biết chắc đó là cái gì. Xoáy nước đẩy một lượng lớn năng lượng vào nước. Có một số nhóm tại châu Âu cũng đang nghiên cứu về hiện tượng này.”

Như đã đề cập ở trên, nước EZ có tính kiềm và mang điện tích âm. Việc duy trì tính kiềm và điện tích âm này là rất quan trọng để có một sức khỏe tốt. Cách uống nước của bạn có thể thay đổi theo nhiều cách khác nhau, như là cho nước tiếp xúc với năng lượng ánh sáng hoặc năng lượng vất lý bằng cách tạo ra xoáy nước. Điều này có thể thực hiện 1 cách dễ dàng bằng cách dùng các nam châm. Đảo chiều xoáy nước mỗi vài giây có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn nữa.

Các thiết bị Năng lượng Mới như Super Imploder tạo lực xoáy trong nước trước khi sử dụng. Dĩ nhiên chúng ta cần nhiều thí nghiệm hơn nữa về mọi mặt trong lĩnh vực này. Đội ngũ nghiên cứu của chúng tôi đang tiến hành các cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc sử dụng nước đã tạo xoáy vào việc trồng cây, để xác định sức sống và sự hiệu quả của loại nước này.

Một nguồn tự nhiên tạo ra nước EZ để uống đó là làm tan băng đá. Tuy nhiên, điều này là bất khả thi với rất nhiều người. Vì thế một nguồn tự nhiên dễ tiếp cận hơn đó chính là nước từ các nguồn sâu dưới đất, chẳng hạn như lấy từ nước giếng, nước suối. Nước càng sâu càng tốt bởi vì nước EZ được tạo ra từ áp suất. Giếng nước hoặc các dòng suối tự nhiên là 1 cách tuyệt vời để có được loại nước này.

Bên cạnh việc tối ưu hóa nước mà bạn uống, bạn có thể tìm cách tăng lượng electron, tăng điện tích âm trong cơ thể của mình đơn giản bằng việc kết nối với Đất Mẹ - cũng mang điện tích âm. Các “Kỹ thuật tiếp đất” đã cho thấy có những lợi ích to lớn đến sức khỏe bằng cách chuyển dòng electron âm từ mặt đất vào cơ thể bạn xuyên qua lòng bàn chân. Nói một cách dễ hiểu hơn, các tế bào của bạn giống như những viên pin được sạc tự nhiên chỉ bằng cách đi chân không trên đất tự nhiên – cho dù là thời tiết như thế nào đi nữa, điều này giúp bạn nhận được điện tích âm từ Đất mẹ. Chỉ một việc rất đơn giản như đi chân đất ngoài trời có thể có ích lớn cho sức khỏe.​ Nếu bạn có một cơ quan không hoạt động tốt – tức là nó thiếu điện tích âm – vậy thì hãy sạc lại nó từ Đất mẹ và uống nước EZ để giúp nó khỏe mạnh trở lại.

Ngoài ba trạng thái đã biết là rắn, lỏng, khí, nước còn tồn tại ở trạng thái thứ 4 kỳ lạ mang tên "đường hầm" khi đặt dưới áp lực cực cao trong không gian nhỏ.

Theo Gizmag, các nhà nghiên cứu ở Phòng thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge (ORNL), Mỹ, tìm thấy nước trong những ống dẫn 6 cạnh siêu nhỏ từ khoáng chất beryl, vật chất hình thành nền tảng cho những loại đá quý như ngọc lam và ngọc lục bảo. Các ống dẫn có bề rộng bằng khoảng 5 nguyên tử và hoạt động như lồng chứa một phân tử nước bên trong. Giữa không gian vô cùng chật hẹp này, phân tử nước thể hiện một đặc tính thường chỉ thấy ở cấp lượng tử nhỏ hơn nhiều, gọi là đường hầm (tunneling).

Về cơ bản, đường hầm lượng tử có nghĩa một hạt, hay trong trường hợp này là một phân tử, có thể vượt qua rào cản và ở cả hai phía của rào cản đó cùng lúc. Trường hợp này tương tự như việc thả rơi quả bóng ở ngọn đồi thứ nhất và để nó lăn lên ngọn đồi thứ hai. Ngọn đồi thứ hai chính là rào cản và quả bóng chỉ có đủ năng lượng để lên tới độ cao mà nó được thả xuống ban đầu. Nếu ngọn đồi thứ hai cao hơn ngọn đồi thứ nhất, quả bóng không thể lăn qua đỉnh đồi.

Minh họa hình dáng kỳ lạ của phân tử nước bên trong ống beryl. (Ảnh: ORNL).

"Trong vật lý cổ điển, nguyên tử không thể nhảy qua rào cản nếu nó không có đủ năng lượng để thực hiện việc này", nhà khoa học Alexander Kolesnikov, tác giả chính của nghiên cứu công bố hôm 22/4 trên tạp chí Physical Review Letters, cho biết. Nhưng với trường hợp nước bị giữ trong ống dẫn beryl, phân tử nước hoạt động theo định luật vật lý lượng tử.

"Nguyên tử oxy và hydro trong phân tử nước bị dịch chuyển khỏi vị trí và ngay lập tức xuất hiện ở cả 6 vị trí đối xứng trong ống dẫn cùng lúc. Đây là một trong những hiện tượng chỉ xảy ra trong cơ học lượng tử và chưa có trường hợp nào tương tự xảy ra trong đời sống thường ngày", Kolesnikov nói.

Bằng cách sử dụng thí nghiệm phân tán neutron, các nhà nghiên cứu có thể quan sát phân tử nước tỏa rộng thành hai gợn sóng. Ở trung tâm của gợn sóng, nguyên tử hydro chia theo 6 hướng khác nhau cùng lúc. "Đường hầm ở đây có thể hiểu là nguyên tử hydro không nằm một chỗ, mà tỏa ra theo vòng tròn", nhóm nghiên cứu cho biết.

Khi ngồi trên ghế nhà trường chúng ta thường được học rằng nước chỉ có 3 trạng thái: rắn, lỏng, khí. Nhưng đến nay điều đó đã không còn phù hợp, khi các nhà khoa học đã phát hiện ra trạng thái thứ 4 của nước.

Như các bạn đã biết, nước là một trong những hợp chất cơ bản và quan trọng nhất trên Trái đất và chiếm khoảng hơn 60% cơ thể con người. Nước rất đặc biệt, nó là chất lỏng có sức căng bề mặt cao nhất sau thủy ngân. Và nước cũng là chất duy nhất có trạng thái rắn nổi lên trên trạng thái lỏng. Không giống như hầu hết các chất khác, nước nở ra khi đóng băng.

Nước không chỉ có 3 thể rắn, lỏng, khí mà còn có trạng thái thứ tư. (Ảnh: Internet)

Theo giáo sư Gerald Pollack thuộc Đại học Washington, người đã phát hiện thêm một trạng thái tồn tại nữa của nước. Từ nhiều năm nay, ông đã biết khi nước ở gần bề mặt cứng của một chất khác, chúng sẽ trở nên nhờn hơn và có khả năng tự làm sạch các tạp chất đã có trong nước, điều này khác với nưx ớc mà chúng ta biết. Ông gọi lớp nước bí ẩn được làm sạch này là "Khu vực loại trừ/Exclusion Zone" hoặc "nước EZ".

Mô phỏng trạng thái thứ tư của nước. (Ảnh: Internet)

Giáo sư Pollack cho biết thêm, trong trạng thái kết tụ thứ tư của nước, các phân tử nước được sắp xếp theo một trật tự mới mà chúng ta chưa biết. Ông nhận thấy rằng nước có thể kết tinh thành một cấu trúc tương tự như một viên pha lê trong những điều kiện nhất định.

Trong khu vực nước EZ, nhiều phân tử nước kết tinh trong một mạng phức tạp các hình lục giác liền kề với nhau, tạo thành những lớp xếp chồng lên nhau. Một mạng dày đặc không có chỗ cho các vật thể khác, không cả cho các phân tử hòa tan trước đó trong nước. Khi nước kết tinh, các phân tử hòa tan bị đẩy ra ngoài.

Sơ đồ liên kết của lớp nước EZ. (Ảnh: Internet)

Các thành phần hóa học có sự thay đổi khiến nước trong trạng thái này có đặc tính đáng kinh ngạc.Thành phần hóa học là khác hẳn, gồm 2 nguyên tử oxy kết hợp với 3 nguyên tử hydro tạo thành công thức hóa học mới H3O2 chứ không còn là H20.

Nước EZ có khả năng hoạt động như một pin, các tinh thể nước polyme hóa có tích các điện tích âm xung quanh chứa đầy điện tích dương từ đó tạo ra dòng điện.

Khi tiếp xúc với ánh sáng, ánh sáng hồng ngoại và tia cực tím, lớp nước EZ sẽ phát triển, cùng với sự gia tăng tích điện tích âm sẽ chuyển đổi thành điện, và chúng thực sự là những chiếc pin có thể sạc lại.

Ít nhất, 60% cơ thể con người là nước, vì vậy nước ở trạng thái thứ tư này có những tác động quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Theo các chuyên gia, nước trong tế bào của cơ thể chúng ta ở trạng thái này có thể thu ánh sáng từ môi trường và chuyển đổi nó thành một dạng năng lượng khác, cần cho hoạt động của các tế bào.

Nước ở trạng thái thứ tư này có những tác động quan trọng đối với sức khỏe của con người. (Ảnh: Internet)

Bằng chứng rõ ràng nhất là sau khi trời nhiều mây, mặt trời đột ngột hiện ra, lúc này mọi người đều có cảm giác rất thoải mái, sảng khoái. Thật vậy, khi có ánh sáng mặt trời, một số bước sóng của ánh sáng hồng ngoại đi vào cơ thể chúng ta, nó được tích tụ trong nước EZ, tách các lớp điện tích và chuyển đổi chúng thành điện, làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn, thoải mái hơn.

Việc tìm ra dạng thứ tư của nước là một bước tiến rất quan trọng trong lĩnh vực khoa học nói chung và hóa học nói riêng. Điều này chứng tỏ những hiểu biết của con người về khoa học đời sống vẫn còn hạn hẹp và chưa tuyệt đối. Và biết đâu vào một ngày không xa, trên bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học lại có thêm nhiều nguyên tố mới nữa.

Nước năng lượng sống NeroH là gì?

Dựa trên các phát minh ra nước EZ của tiến sĩ Pollack cũng như các nghiên cứu mới được công bố về nước trong tế bào đã làm tiền đề cho Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức và cộng sự tiến hành nghiên cứu để tạo ra Nước năng lượng sống NeroH cung cấp cho nước uống hàng ngày của con người.

Trên nền tảng cơ bản hình thành của nước EZ, nhóm nghiên cứu đã tiến hành cung cấp thêm năng lượng vào cho nước để làm tăng thêm các tính chất nước có lợi cho sức khoẻ, cụ thể làm tăng tỷ lệ nước EZ lên 60% so với 20% của nước thường, thế ô xi hoá khử -200mV so với +300mV ban đầu, chuyển nước sang trạng thái kiềm nhẹ pH khoảng 7,2-7,8 và đặc biệt chuyển các ion canxi về thể Aragonite dễ hấp thụ trong cơ thể.

Máy tạo nước năng lượng sống NeroH được nghiên cứu và thiết kế độc quyền bởi Viện SIIEE  (Ảnh: Viện SIIEE)

Tài liệu tham khảo

[1]: The Fourth Phase of Water: Beyond Solid, Liquid, and Vapor; Gerald H. Pollack

[2]: Exclusion Zone Phenomena in Water—A Critical Review of Experimental Findings and Theories, Daniel C. Elton, Peter D. Spencer, James D. Riches and Elizabeth D. Williams

[3]: https: //www.pollacklab.org/research

[4]: EZ Water - What Is It, Why Do I Need It and How Do I Make It? with Dr. Gerald Pollack - The Energy Blueprint.

 

 

Facebook Instagram Youtube Google+ Top